Triển lãm tem chủ đề Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Tôn

Thứ Bảy, 18/08/2018, 15:42
Sáng 18-8, Hội Tem An Giang phối hợp Bảo tàng tỉnh này (TP Long Xuyên), tổ chức triển lãm tem bưu chính học sinh - sinh viên năm 2018.

Chủ đề của triển lãm tem năm nay gắn liền với kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Tôn và biển đảo Hoàng Sa -Trường Sa là của Việt Nam.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Theo Ban tổ chức, việc sưu tầm tem góp phần giúp các em học sinh, sinh viên hình thành tính cách tỉ mỉ, kiên nhẫn, cẩn thận. Ngoài ra, qua những bộ tem với những chủ đề khác nhau đã góp phần giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu những giá trị, phẩm chất cao đẹp của cuộc sống. Ngoài giá trị thanh toán cước phí bưu chính, con tem còn có giá trị lưu trữ và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

CBCS Công an tỉnh An Giang tham quan bộ tem "Hoàng Sa -Trường Sa là của Việt Nam".

Cũng tại triển lãm, Ban tổ chức phát động phong trào sưu tâp và tham gia triển lãm tem hàng năm trong học sinh và sinh viên. Nội dung vật phẩm tham dự là tất cả các loại tem bưu chính, vật phẩm bưu chính có nội dung lành mạnh, phù hợp với truyền thống văn hóa và tập quán của dân tộc, được Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho lưu hành.
Với những chủ đề khác nhau, từng bộ tem đã góp phần giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu những giá trị, phẩm chất cao đẹp của cuộc sống đối với các em học sinh.

Tại đây, qua chấm chọn, Hội Tem tỉnh An Giang đã trao 2 giải A, 2 giải B, 2 giải C, 3 giải nhất và vàng cho 3 tác giả: Nguyễn Văn Quyến (huyện Thoại Sơn), với bộ sưu tập “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Hồ Hoàng Huy (TP Châu Đốc), với chủ đề “Du lịch Việt Nam”, Nguyễn Văn Phước (huyện Thoại Sơn), với chủ đề “Trong thế giới tàu thuyền”.


Trần Lĩnh
.
.
.