Triển lãm ảnh, phim phóng sự về con người ASEAN

Thứ Hai, 19/10/2020, 15:53
Ngày 19/10, tại Đà Lạt, Bộ TT&TT đã phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về đất nước, con  người; Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu; Các dân tộc trong cộng đồng ASEAN. 

Triển lãm quy tụ khoảng 300 tác phẩm ảnh và gần 60 bộ phim phóng sự - tài liệu đặc sắc của các tác giả trong khu vực ASEAN. Đặc biệt, chào mừng năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020, tại triển lãm lần này, Ban tổ chức đã giới thiệu tới người xem một chủ đề hoàn toàn mới, đó là “ASEAN trong mỗi chúng ta”. Đây là những tác phẩm ảnh đặc sắc mà 10 quốc gia ASEAN tuyển chọn gửi về cho Ban tổ chức. 

Bộ TT&TT đã phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu về đất nước, con  người...

Tại triển lãm lần này, Ban tổ chức cũng mời các nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Việt Nam, am hiểu nền nhiếp ảnh trong khu vực và trên thế giới, đồng thời là tác giả một số bức ảnh trong triển lãm đến nói chuyện và giao lưu cùng người xem.

Theo ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm không chỉ có chất lượng nghệ thuật cao mà còn chuyển tải những thông tin phong phú, đa chiều về cộng đồng ASEAN, giúp cho người xem có cái nhìn gần gũi, chân thực và hiểu biết hơn về phong tục tập quán, đời sống xã hội và những vấn đề đang nảy sinh trong khu vực.

Không gian triển lãm

Qua đó, giúp cho người dân trong khu vực có điều kiện hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau hơn và cùng chung tay xây dựng một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển vì lợi ích của Nhân dân mỗi nước, vì hoà bình, ổn định và phát triển của khu vực và toàn thế giới. Triển lãm sẽ kéo dài tới ngày 22/10.

Khắc Lịch
.
.
.