Triển lãm ảnh các phế tích và di sản phật giáo

Thứ Sáu, 14/07/2017, 17:15

Buổi triển lãm ảnh này do Trung tâm văn hóa Ấn Độ tổ chức tại Hà Nội từ ngày 17-7 đến 28-7 sẽ mang đến cho khán giả thủ đô một góc nhìn tổng thể về những tượng đài và di sản nghệ thuật về Đạo Phật, từ những năm tháng ban đầu. 


Đây có thể gọi là một chuyến hành hương bằng hình ảnh về cuộc đời của Phật: đến nơi sinh của Đức Phật, nơi Giác Ngộ, buổi thuyết giảng đầu tiên và biệt li cuối cùng.

Buổi triển lãm giới thiệu những bức ảnh từ Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka, Tây Tạng, Nepal, Butan, Afghanistan, Uzbekistan, Buryatia (Siberia) và Kalmykia ở Nga, Trung Quốc, Mông Cổ, Nhật Bản, Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia và Indonesia.
Nhà nhiếp ảnh Benoy K Behl và những bức ảnh của ông.

Nhà nhiếp ảnh Benoy K Behl – tác giả của những bức ảnh là một nhà làm phim và sử học gia về nghệ thuật. Ông đã chụp hơn 35.000 ảnh về các tượng đài và di sản văn hóa Châu Á, đạo diễn hơn 100 phim tài liệu về lịch sử nghệ thuật và những triển lãm tác phẩm của ông đã được chào đón nồng nhiệt ở hơn 28 nước trên khắp thế giới. 

Ông được biết đến bởi phong cách chụp ảnh nghệ thuật Phật giáo đầy nhạy cảm. Phong cách nghệ thuật của ông cho người xem một góc nhìn sâu sắc vào thông điệp dịu dàng và đầy tình thương của nghệ thuật Phật giáo.

S.Thuong
.
.
.