Triển lãm “Những dòng sông trên thế giới” tại Hà Nội

Thứ Tư, 07/09/2016, 09:24
Lần đầu tiên các tác phẩm ảnh của 6 trường THCS Hà Nội được trưng bày tại triển lãm ảnh nghệ thuật của dự án quốc tế “Những dòng sông trên thế giới” tại Hà Nội và thủ đô London của Anh.

Triển lãm này được khai mạc đúng ngày khai trường tại Việt Nam (5-9) nhằm giới thiệu tác phẩm sáng tạo của các em học sinh đến từ 65 trường từ Ethiopia, Bangladesh, Sri Lanka, Việt Nam, Zambia, Philippines và Vương quốc Anh. Tại Anh, triển lãm năm nay diễn ra bên bờ sông Thames, tại các khu vực South Bank, Bankside, Pool of London và tại tòa thị chính thành phố.

Tại Việt Nam, triển lãm diễn ra tại chính sáu trường Hà Nội tham gia dự án bao gồm THCS Gia Thụy, THCS Đông Thái, THCS Nguyễn Du, THCS Lương Thế Vinh Đan Phượng, THCS Phương Mai và THCS thị trấn Châu Quỳ.

Hai trong số các tác phẩm ảnh của học sinh THCS tại Hà Nội được trưng bày trong triển lãm dự án “Những dòng sông trên thế giới”.

Đây là lần đầu tiên các trường của Việt Nam được mời tham gia dự án Những dòng sông trên thế giới (Rivers of the World), dự án đã được triển khai 10 năm với sự tham gia của các trường học từ 26 quốc gia trên thế giới. Rivers of the World khuyến khích thanh thiếu niên tại các thành phố có dòng sông chảy qua khám phá và phản ánh về các vấn đề môi trường tại địa phương và toàn cầu.

Tại Việt Nam, Rivers of the World được Hội đồng Anh phối hợp thực hiện với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và được triển khai trong vòng 2 năm, bao gồm  các hoạt động tương tác trực tiếp, dự án cũng cung cấp thêm các nguồn tài liêu mở cho giáo viên tham khảo lồng ghép nội dung về các dòng sông trong nhiều môn học khác nhau ở trường. Qua đó học sinh được mở rộng kiến thức,hiểu biết sâu sắc hơn về các dòng sông, về các vấn đề môi trường và từ đó có ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn.

Huyền Chi
.
.
.