Triển lãm “Hà Nội niềm tin và khát vọng vươn cao”

Thứ Năm, 12/03/2020, 20:07

Ngày 12/3, triển lãm “Hà Nội niềm tin và khát vọng vươn cao” đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Đây là hoạt động do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 90 Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 – 17/3/2020).



Đảng bộ thành phố Hà Nội thành lập ngày 17/3/1930 tại số nhà 42 Hàng Thiếc. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn đối với phong trào cách mạng của cả nước và Thủ đô, mở ra thời kỳ đấu tranh cách mạng mới của Đảng bộ và nhân dân Hà Nội. 

90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố, Hà Nội đã có sự vươn mình mạnh mẽ, xứng đáng với vị thế là trái tim của Tổ quốc, đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế, xứng đáng với sự tin yêu của nhân nhân cả nước và bạn bè quốc tế.

Các đại biểu tham quan triển lãm ngày 12/3

Triển lãm “Hà Nội niềm tin và khát vọng vươn cao” giới thiệu tới công chúng gần 200 tác phẩm nhiếp ảnh và nhiều thước phim tư liệu quý, hiện vật giá trị về chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Hà Nội.   Triển lãm bao gồm 4 nội dung chính. 

Phần thứ nhất trưng bày những bức ảnh tư liệu quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh với Hà Nội. Phần thứ hai có chủ đề “Những mốc son lịch sử”, giới thiệu về các kỳ Đại hội và quá trình Đảng bộ thành phố Hà Nội thành lập, trực tiếp lãnh đạo các phong trào cách mạng của Thủ đô vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, giành được nhiều thành tựu quan trọng. 

Phần thứ ba, chủ đề “Niềm tin và khát vọng”, trưng bày giới thiệu những hình ảnh đẹp ấn tượng về Thủ đô phát triển đổi mới, ngày càng hiện đại văn minh. Phần thứ tư, chủ đề “Với Đảng, trọn vẹn tin yêu” giúp công chúng thấy rõ hơn những nỗ lực, quyết tâm mới của Hà Nội trong phát huy truyền thống cách mạng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, để đạt được những thắng lợi mới. 

Triển lãm diễn ra đến ngày 20/3.


N.H
.
.
.