Trên 200 nghệ sĩ 30 nước dự Festival Âm nhạc Á – Âu 2018 tại Việt nam

Thứ Sáu, 02/11/2018, 16:41
Ngày 2-11, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, Festival quốc tế Âm nhạc mới Á – Âu lần thứ III năm 2018 sẽ có sự tham gia của trên 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp về dòng âm nhạc kinh điển đương đại của 30 quốc gia trên thế giới.

 

Festival có chủ đề “Nhịp cầu âm thanh Á – Âu”, do Hội Nhạc sĩ Việt Nam chủ trì tổ chức tại Hà Nội và Ninh Bình từ ngày 24-11 đến 28-11. Festival nhằm giới thiệu đến công chúng Việt Nam những tác phẩm mới và nhiều chương trình hòa nhạc của các quốc gia. 

Đây cũng là diễn đàn nghệ thuật để khẳng định thành tựu của nền nhạc mới Việt Nam, giới thiệu tác phẩm mới của các nghệ sĩ Việt nam với bạn bè quốc tế, đặc biệt là lĩnh vực nhạc khí. Festival cũng là dịp để nghệ sĩ nước ngoài hiểu hơn về đất nước, con người, văn hóa, truyền thống  âm nhạc dân tộc Việt Nam, củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa giới nhạc chuyên nghiệp trong nước và thế giới. 

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao đổi về Festival quốc tế Âm nhạc mới Á - Âu 2018

Trong số các tác phẩm gửi về tổ chức biểu diễn lần này, có khá nhiều tác phẩm viết cho nhạc cụ dân tộc Việt Nam, chuyển soạn dân ca quan họ Bắc Ninh…

Theo kế hoạch, trong khuôn khổ festival có 5 chương trình hòa nhạc chính: Hòa nhạc giao hưởng và khai mạc (19h30 ngày 24-11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội); Hòa nhạc thính phòng của các nhạc sĩ Việt Nam, Hòa nhạc giao hưởng và bế mạc (10h ngày 25-11 và 19h30  ngày 27-11 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam”; Hòa nhạc thính phòng quốc tế vào đêm 25-11, Hòa nhạc thính phòng của dna nhạc Tatarstan “New Music” đêm 27-6 tại Viện văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Festival và cuộc hội ngộ của các nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp dòng nhạc kinh điển (ảnh: Hội Nhạc sĩ Việt Nam)

 Dịp này, ban tổ chức còn có các hoạt động độc đáo khác dành cho các nghệ sĩ: tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, xem chương trình biểu diễn của Dàn nhạc Dân tộc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (sáng ngày 27-11), tham quan danh thắng Tràng An – Ninh Bình, di sản văn hóa và thiên nhiên của thế giới, phục dựng và biểu diễn 3 giá đồng tiêu biểu của các tỉnh Bắc Bộ tại Tam tòa Thánh Mẫu khu Hành cung Vũ Lâm, Tràng An…


N.Hoa
.
.
.