“Festival Âm nhạc mới Á – Âu 2014” lần đầu tại Việt Nam

Thứ Tư, 01/10/2014, 15:42
Ngày 1/10, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về “Festival Âm nhạc mới Á – Âu”, sẽ lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức “Festival Âm nhạc mới Á-Âu” cho biết:  Liên hoan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và Quảng Ninh, từ 8 đến 12/10.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân giới thiệu với báo chí Liên hoan.

“Festival Âm nhạc mới Á – Âu” sẽ được tổ chức với quy mô quốc tế, quy tụ hàng trăm nhà soạn nhạc nổi tiếng của Việt Nam cũng như châu Á và châu Âu cùng hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn. Lần đầu tiên, một loại hình âm nhạc đương đại của các nhạc sĩ hàng đầu sẽ được trình diễn với sự kết hợp của dàn nhạc giao hưởng, giữa nhạc cụ và giọng hát…

Theo nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, đã có khoảng 200 nhạc sĩ đến từ 30 quốc gia đăng ký tác phẩm tham gia Festival 2014, trong đó, 50 nhạc sĩ sẽ đến Việt Nam tham gia Festival. Về phía Việt Nam, sẽ có tác phẩm từ các nhạc sĩ tên tuổi như Nguyễn Thiện Đạo, Nguyễn Văn Nam, Doãn Nho, Trọng Đài… cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ biểu diễn như Trương Hoàng An, Trần Bạch Kim, Phượng Như, Linh Chi (Violon), Nguyệt Thu (Viola), Bùi Công Duy (Violin), Đào Trọng Tuyên (Piano)… Đây là cơ hội quý đối với các nhạc sĩ của Việt Nam, để nhìn nhận lại về âm nhạc chuyên nghiệp của Việt Nam.

“Festival Âm nhạc mới Á – Âu” sẽ có 7 chương trình biểu diễn chính thức và một số chương trình hòa nhạc với gần 100 tác phẩm ở các thể loại, hình thức khác nhau, từ Giao hưởng, Thính phòng, Dân gian, Dân tộc, Nhạc kịch, Vũ kịch, Hợp xướng đến các ca khúc trẻ. Tiêu chí của Festival là giới thiệu những tác phẩm mới được sáng tác trong những năm gần đây của các nhạc sĩ tiêu biểu cho các trường phái âm nhạc đương đại trên thế giới

Thanh Hằng
.
.
.