Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc”

Thứ Năm, 01/08/2019, 14:25
Ngày 1-8, tại Trung tâm Thông tin Triển lãm TP Hồ Chí Minh (Sở Văn hoá và Thể thao) diễn ra lễ trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động với chủ đề “Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc” năm 2019.


Cuộc thi được phát động vào tháng 2-2019, sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 90 tác phẩm của 18 tác giả từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

Nội dung các tác phẩm gửi đến dự thi thể hiện tình yêu thương của cha mẹ và con cái, gia đình hòa thuận, quyền bình đẳng giới, vị thế người phụ nữ trong gia đình, phòng chống bạo lực gia đình…

Ban Giám khảo đã chấm giải vòng sơ khảo, kết quả có 16 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo, nhưng sau đó phát hiện 3 tác phẩm vi phạm quy chế, do đã tham gia các cuộc thi trước đây, nên Ban tổ chức đã rút 3 tác phẩm này khỏi Vòng Chung kết xếp hạng và không xem xét chấm giải. Kết quả có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Ông Lê Việt Hùng (Cà Mau) đạt 1 giải nhất và 2 giải nhì

Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động hưởng ứng tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình, đồng thời tìm kiếm nhiều tác phẩm phục vụ công tác tuyên truyền, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Ngoài giải nhất, nhì, ba và khuyến khích, ban giám khảo còn chọn ra 30 tác phẩm chất lượng để in thành tập tranh.


Nhân Sơn
.
.
.