Độc đáo bộ sưu tập áo dài 'Ngũ hổ'

Thứ Tư, 16/09/2015, 14:54
Bộ sưu tập áo dài "Ngũ hổ" của nhà thiết kế Thuận Việt sẽ được trình diễn lần đầu tiên trên truyền hình Việt Nam, kênh VTV9, trong chương trình “Mùa thu cho em” vào 20g ngày 19/9.
Bộ sưu tập (BST) áo dài "Ngũ hổ" của nhà thiết kế (NTK) Thuận Việt được thiết kế trên nền vải lụa truyền thống cùng công nghệ in chuyên nhiệt. Tất cả những họa tiết được Thuận Việt sáng tạo trên nền tảng tranh dân gian truyền thống, có phom dáng rộng theo áo dài xưa của miền Bắc.

Thuận Việt cho biết, anh lấy cảm hứng sang tạo BST từ hình ảnh của những chú hổ trong tranh dân gian Hàng Trống. Ngũ hổ tượng trưng cho Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ tạo thành sự điều hòa trong vũ trụ, đem lại sự may mắn, sung túc. Điểm nổi bật của BST này chính là những họa tiết văn hóa truyền thống được xử lý theo xu hướng hội họa hiện đại. "Ngũ hổ" cũng là BST mà Thuận Việt thực hiện để tham gia chuyên đề Big cat – hoạt động văn hóa nghệ thuật bảo tồn thiên nhiên do Hội đồng nghệ thuật thành phố New York tổ chức. 

Thuận Việt và một số người mẫu trong trang phục áo dài BST “Ngũ hổ”
Một số hình ảnh trình diễn BST “Ngũ hổ”.

Trình diễn BST "Ngũ hổ" trên sân khấu “Sài Gòn đêm thứ bảy” có sự tham gia của nhiều người đẹp: hoa khôi Nam Em, siêu mẫu Kim Dung, Mi Lê, Lại Thanh Hương, Hoa hậu Cao Thùy Linh, Á hậu Kim Duyên, Á hậu Lệ Quyên, Á hậu Thúy Ngân…

 Được biết, trước “Sài Gòn đêm thứ bảy” chủ đề “Mùa thu cho em”, BST "Ngũ hổ" từng được trình diễn tại Mỹ vào tháng 5/2015 và nhận được nhiều lời khen ngợi. Trong chương trình biểu diễn đêm 19/9, ngoài “Ngũ hổ” còn có nhiều tiết mục ca nhạc, hài kịch khác.

N.H.
.
.
.