“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đoạt Bông sen vàng

Chủ Nhật, 06/12/2015, 23:05
Sau 5 ngày tổ chức liên tiếp, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 chính thức khép lại với lễ trao giải trang trọng tại Nhà hát Hòa Bình TP Hồ Chí Minh.

Giải thưởng quan trọng của Liên hoan – Bông sen vàng đã được trao cho đoàn phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Đây cũng là bộ phim có sự hợp tác của Nhà nước và tư nhân, được đánh giá cao cả trong giới chuyên môn và khán giả. Ngoài Bông sen vàng, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” còn giúp đạo diễn Vitor Vũ giành giải thưởng "Đạo diễn xuất sắc nhất”; quay phim KLinh giành giải “Quay phim xuất sắc nhất” thể loại phim truyện điện ảnh.

Bông sen vàng thể loại phim hoạt hình thuộc về đoàn phim “Cậu bé cờ lau”, phim khoa học “Bản hòa tấu Sơn Đoòng”, phim tài liệu “Đỉnh cao chiến thắng”.

Đoàn phim và nhà sản xuất “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” vinh dự nhận Giải Bông sen vàng.

Giải Bông sen bạc thể loại phim điện ảnh được trao cho 2 tác phẩm: “Những đứa con của làng”, “Cuộc đời của Yến”. “Những đứa con của làng” cũng là phim mang lại nhiều giải thưởng nhiều nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19: giải nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Bông sen bạc thể loại video được trao cho đoàn làm phim “Đất lành”, phim tài liệu là đoàn phim “Cỏ xanh im lặng” và “Triết gia Trần Đức Thảo suy tư cùng thế kỷ”, phim khoa học có “Chúa sơn lâm sau song sắt” và “Sinh ra trong mùa nước nổi”, phim hoạt hình có “Đàn sếu có trở về” và “Những mặt phẳng”.

Nhiều giải thưởng khác: quay phim xuất sắc nhất cho thể loại phim hoạt hình, khoa học, tài liệu; đạo diễn xuất sắc nhất cho phim hoạt hình, tài liệu, video, khoa học; giải thưởng Ban giám khảo cho phim hoạt hình, khoa học, tài liệu, video, điện ảnh; Khán giả yêu thích nhất… cũng đã tìm được chủ nhân trong đêm trao giải.

N.Nguyễn
.
.
.