Tọa đàm về phát triển văn hóa đọc trong học sinh

Thứ Ba, 27/08/2019, 17:46

Ngày 27-8, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm “Thói quen đọc sách góp phần hình thành nhân cách cho học sinh như thế nào?”.



Thông qua những câu chuyện thực tế sinh động, hơn 20 tham luận của các giáo viên, phụ huynh, các nhà nghiên cứu và học sinh đã cho thấy sách thật sự có tác động mạnh mẽ, tích cực đến việc hình thành tri thức và nhân cách của thanh thiếu niên. Sách không chỉ mang tính giáo dục, bổ sung tri thức mà còn giúp học sinh hoàn thiện bản thân bằng những suy nghĩ tích cực, những ứng xử đúng mực, nhân văn.

Vấn đề nâng cao văn hóa đọc càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết khi nhiều thanh thiếu nhi dường như không có khái niệm về việc đọc sách,  mà luôn dành nhiều thời gian vào điện thoại, laptop, game online...

Các em học sinh hào hứng với sách thiếu nhi được trưng bày tại tọa đàm.

 Hầu hết ý kiến từ các tham luận cho thấy sự cần thiết phải xây dựng tiết đọc sách trong khung giờ chính thức của nhà trường, để hình thành và duy trì thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong gia đình, nhà trường và cộng đồng.

Dịp này, Hội Xuất Bản Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thống nhất ban hành thông báo liên tịch nhằm đẩy mạnh các giải pháp xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh trên địa bàn thành phố.


Quỳnh Nga
.
.
.