TP Hồ Chí Minh lần đầu tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc

Chủ Nhật, 02/06/2019, 11:57

Ngày hội Văn hóa đọc 2019 là bước khởi đầu cho hàng loạt hoạt động phát triển văn hóa đọc của TP Hồ Chí Minh mang tên “Hành trình tri thức 4.0” góp phần đưa sách đến đông đảo tầng lớp nhân dân, đưa văn hóa đọc trở thành nét văn hóa của thành phố trong tương lai.



Trong hai ngày 1 và 2-6, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc 2019 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Không gian trưng bày kéo dài khắp trục đường Nguyễn Huệ với khu vực giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của sách qua các thời kỳ; trưng bày sách xưa, sách hay, sách quý với chủ đề “TP Hồ Chí Minh hòa bình, hội nhập và phát triển”.

Ban tổ chức cắt băng khai mạc ngày hội.

Nối tiếp là khu vực triển lãm hình ảnh văn hóa đọc, bản đồ biển đảo Việt Nam; khu vực giới thiệu hoạt động các thư viện, nhà xuất bản, công nghệ phục vụ bạn đọc như phương tiện phục vụ đọc sách điện tử, sách dành cho người khiếm thị; khu vực giới thiệu không gian đọc dành cho gia đình và mô hình gia đình đọc sách...; khu vực không gian đọc và vui chơi dành cho thiếu nhi...

Một góc trưng bày sách của ngày hội.

Ngày hội còn có sân khấu hoạt náo, khu trò chơi vận động và chú trọng vào công tác tuyên truyền văn hóa đọc như giao lưu tác giả - tác phẩm, thi tìm hiểu về sách, kể chuyện theo sách, tôn vinh những tấm gương thành công thông qua việc đọc sách và ứng dụng thực tiễn...

Ban tổ chức cho biết ngày hội sẽ được tổ chức định kỳ thường xuyên, đồng thời sẽ là mô hình để các quận, huyện, đơn vị trên địa bàn thành phố học tập và nhân rộng.


Quỳnh Nga
.
.
.