Tọa đàm “Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng với báo chí cách mạng Việt Nam”.

Thứ Sáu, 15/03/2019, 18:14
Chiều 15-3,Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức tọa đàm “Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng với báo chí cách mạng Việt Nam” tại Hà Nội. Tham dự tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật trung ương và đông đảo các nhân chứng, nhà khoa học, nhà báo nhiều thế hệ  trên cả nước và đại diện gia đình cố nhà báo, nhạc sĩ Huỳnh Văn Tiểng.


Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng sinh ngày 10 – 10 - 1920, tại Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Ông tham gia hoạt động cách mạng từ trước năm 1945, khi mới 16 tuổi, trong phong trào sinh viên yêu nước, nổi tiếng với những ca khúc cách mạng trong nhóm Hoàng Mai Lưu (Huỳnh Văn Tiểng, Mai Văn Bộ, Lưu Hữu Phước). 

Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng là Đại biểu Quốc hội từ Khóa I đến Khóa V, nguyên giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân Nam bộ, nguyên Phó Tổng Biên tập Đài Tiếng nói Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát thanh – Truyền hìnhViệt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trong hơn 20 năm. 

Ông là người có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam nói chung, cũng như đối với Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng.

 Tọa đàm về nhà báo Huỳnh Văn Tiểng tại Hà Nội chiều  ngày 15-3

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng ôn lại nhiều kỷ niệm xúc động, những đóng góp to lớn của nhà báo Huỳnh Văn Tiểng với báo chí cách mạng Việt Nam với hơn 20 tham luận của các đại biểu là những nhà báo lão thành, lãnh đạo các cơ quan báo chí lớn trên cả nước, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam về ông. 

Các tham luận đều tập trung khẳng định: Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng là một trong những lãnh đạo tiêu biểu trong lịch sử 69 năm xây dựng và phát triển của Hội Nhà báo Việt Nam. Đối với các thế hệ nhà báo Việt Nam, ông thực sự là một tấm gương điển hình cần tuyên truyền, học tập, nhằm góp phần đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, toạ đàm về nhà báo Huỳnh Văn Tiểng, nằm trong chuỗi các cuộc tọa đàm về những nhà báo nguyên là lãnh đạo cấp cao của Hội Nhà báo Việt Nam qua các thời kỳ. Đây là một hình thức hoạt động tri ân và học tập các bậc nhà báo tiền bối có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam. 

Tọa đàm về nhà báo Huỳnh Văn Tiểng cũng là những bước đi để góp phần thực hiện việc nghiên cứu, khảo sát, sưu tầm tài liệu, hiện vật lịch sử về truyền thống báo chí, về các nhà báo Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh xây dựng và bảo vệ đất nước, chuẩn bị tư liệu, tài liệu cho Bảo tàng báo chí Việt Nam.

N.Hoa
.
.
.