Tổ chức lễ giỗ lần thứ 196 đại thi hào Nguyễn Du

Thứ Hai, 12/09/2016, 08:59
Ngày 10-9, tại Khu di tích đặc biệt Quốc gia Khu lưu niệm Nguyễn Du (xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), Hội Kiều học Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ giỗ lần thứ 196 năm của Đại thi hào Nguyễn Du (10 tháng 8 âm lịch).

Tham dự có lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, đông đảo thành viên Hội Kiều học Việt Nam cùng con cháu dòng họ Nguyễn Tiên Điền và đông đảo người dân huyện Nghi Xuân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Lễ giỗ là sự khởi động, hướng tới Lễ giỗ 200 năm Đại thi Hào Nguyễn Du.

Đây cũng là dịp để người dân Việt Nam nói chung, người Hà Tĩnh nói riêng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp của Đại thi hào Nguyễn Du đối với đất nước, nhân loại.

Người Việt Nam sẽ mãi gìn giữ, phát huy các di sản quý báu của Đại thi hào để lại. Người Hà Tĩnh cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng vùng đất Hà Tĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp xứng đáng là quê hương của Đại thi hào Nguyễn Du, quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư: Trần Phú, Hà Huy Tập…

PV
.
.
.