Tổ chức “Ngôi làng châu Âu” bên bờ Hồ Hoàn Kiếm

Thứ Năm, 26/04/2018, 16:00
“Ngôi làng châu Âu” – điểm nhấn chính trong "Những ngày châu Âu 2018" tại Việt Nam sẽ được tổ chức và hoạt động trong suốt 3 ngày bên Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngày 26-4, Phái đoàn Liên minh châu Âu đã họp báo công bố chính thức về “Những ngày châu Âu 2018” tại Việt Nam. Theo đó, một hành trình hấp dẫn về những nét văn hóa châu Âu cùng một loạt các hoạt động đặc sắc sẽ được chuyển đến đến người dân và du khách tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa đặc biệt này.

Họp báo công bố "Những ngày châu Âu 2018" tại Hà Nội ngày 26-4

“Những ngày châu Âu 2018" là hoạt động do Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU), Đại sứ quán các quốc gia thành viên và các Trung tâm Văn hóa châu Âu tổ chức, để kỷ niệm ngày châu Âu (9-5). Trong đó, điểm nhấn là "Ngôi làng châu Âu" – chương trình văn hóa nghệ thuật độc đáo giới thiệu tính đa dạng văn hóa của châu Âu từ nghệ thuật, ẩm thực đến phong cách sống, diễn ra tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Dự kiến diễn ra trong 3 ngày (từ 4-5 đến 6-5), chương trình mang đến cho khán giả thủ đô gần 30 sự kiện về hòa nhạc, thể thao, trình diễn thời trang,  các trò chơi sáng tạo dành cho trẻ em và các hoạt động tương tác kiến thức văn hóa. Khách tham quan tới "Ngôi làng châu Âu" sẽ có cơ hội trải nghiệm một không khí châu Âu thực sự trong các gian hàng, thưởng thức đồ ăn, chiêm ngưỡng các sản phẩm của châu Âu. Một buổi hòa nhạc đặc biệt với sự giam gia trình diễn của nghệ sĩ violin tài năng Bùi Công Duy và nhiều nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc cổ điển khác cũng được tổ chức trong dịp này.

Sự đa dạng của văn hóa châu Âu trong "Những ngày châu Âu 2018" còn được thể hiện bằng ấn phẩm đặc biệt chủ đề "Di sản Văn hóa châu Âu", những ngày sách châu Âu tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, do các Viện Văn hóa quốc gia của Liên minh châu Âu (EUNIC) và Phái đoàn EU đồng tổ chức. Độc giả Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá các cuốn sách mới từ các nước thành viên của EUNIC thông qua hoạt động giới thiệu sách, giao lưu với tác giả, các buổi nói chuyện hay đọc truyện, các hội thảo về viết văn sáng tạo…


N.Hoa
.
.
.