"Những ngày châu Âu" trở lại Việt Nam

Thứ Tư, 23/04/2008, 11:09
Festival văn hóa mang tên "Những ngày châu Âu" đã trở lại trong tháng 5/2008 để làm phong phú thêm bức tranh văn hóa của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Chương trình “Những ngày châu Âu” lần thứ 5 bao gồm nhiều sự kiện và chương trình đầy màu sắc, phong phú và đa dạng do Đại sứ quán 27 nước thành viên EU, Phái đoàn Ủy ban châu Âu và các Viện Văn hóa châu Âu tổ chức.

Khởi đầu bằng triển lãm ảnh sắp đặt "Hà Nội chuyển mình" tại viện Goethe. Tiếp đó là chương trình hòa nhạc do Đại sứ quán Tây Ban Nha tổ chức, giới thiệu Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và nhạc trưởng nổi tiếng Tây Ban Nha, Carlos Cuesta vào ngày 8/5.

Liên hoan phim châu Âu sẽ tập trung đặc biệt vào đối tượng thanh thiếu niên, nhi đồng, trước đó là một buổi hòa nhạc phim câm trình diễn tác phẩm cổ điển năm 1921 của Fritz Lang Der mde Tod với phần nhạc đệm của các nghệ sĩ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Pierrre Oser đến từ Munich.

Một đêm hội thời trang châu Âu với các nhà thiết kế của Pháp, Italia, Tây Ban Nha và Việt Nam sẽ diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật quốc gia vào ngày 21/5. Chương trình Gala còn được tô điểm bằng 3 triển lãm ảnh thời trang có tên là "Vẻ đẹp Địa Trung Hải", "Một thành phố trong đêm" và "Paris và Milano".

Ngoài ra còn có giao hữu bóng đá thiếu nhi châu Âu - Việt Nam hàng năm tại Trường Đại học Thủy lợi; cuộc thi vẽ tranh về bình đẳng giới với các giải thưởng; bàn tròn về văn hóa đọc; Liên hoan ẩm thực châu Âu do Phòng Thương mại châu Âu tổ chức và buổi thảo luận chuyên đề về quan hệ thương mại EU - Việt Nam.

Từ năm 2004, "Những ngày châu Âu" đã là một phần trong các hoạt động văn hóa thường niên ở Việt Nam.

Năm ngoái, sự kiện này đã thành công lớn với khoảng 20.000 người tham dự

H.C.
.
.
.