Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2019

Thứ Ba, 25/06/2019, 08:37
Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 24-6 cho biết: Ngày Hội Gia đình Việt Nam năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30-6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).


Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam năm 2019 với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”.

Trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động tôn vinh các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập…

Cụ thể: Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam phối hợp thực hiện trưng bày chuyên đề “Lễ cưới truyền thống của các dân tộc Việt Nam”, giới thiệu tới công chúng các nghi lễ độc đáo trong lễ cưới truyền thống các dân tộc vẫn lưu giữ được đến ngày nay.

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra trưng bày chuyên đề “Bờ vai ấm áp” gồm 20 câu chuyện cá nhân dung dị, xúc động về vai trò của người đàn ông trong gia đình. Với sự kết hợp giữa các bài viết, phỏng vấn, hình ảnh và hiện vật, “Bờ vai ấm áp” tập trung vào 3 chủ đề: “Điểm tựa yêu thương”; “Cùng con trưởng thành” và “Điều con muốn nói với cha”. 

Ban Tổ chức mong muốn tạo ra sự kết nối giữa triển lãm với ký ức người xem, tương tác giúp người xem nhìn nhận lại vai trò của người đàn ông, tình cha con và điều chỉnh hành vi để củng cố, phát triển tình cảm cha con, tình cảm gia đình…

Thanh Giang
.
.
.