Lễ hội ẩm thực văn hóa “Ngày hội quê tôi” tại TP HCM

Thứ Sáu, 03/02/2012, 11:34
Diễn ra từ 16h đến 21h các ngày 10, 11 và 12/2, tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP HCM, "Ngày hội quê tôi" tiếp tục giới thiệu tới du khách đến TP HCM những nét văn hóa đặc sắc trong sinh hoạt hội hè và ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Sinh hoạt chợ quê xưa được tái hiện với những gánh hàng rong, “buôn thúng bán bưng”, kết hợp trình diễn các nghề truyền thống, biểu diễn ca nhạc dân tộc được sắp xếp xen kẽ với các khu ẩm thực theo từng vùng, miền.

Giới thiệu các món ăn Bắc, Trung, Nam, đặc biệt là các món ngon đồng bằng Nam Bộ, vùng cao Tây Nguyên, Tây Bắc, tại lễ hội còn có nhiều quầy quà bánh chợ quê truyền thống xưa được chế biến tại chỗ phục vụ du khách. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân gian phong phú với nhiều bộ môn như hát chèo, hát tuồng, dân ca Huế & Nam Trung Bộ, đờn ca tài tử Nam Bộ do các đoàn nghệ thuật từ nhiều tỉnh, thành biểu diễn. Nhiều ngành nghề truyền thống cũng được tái hiện.

Với nhiều hoạt động phong phú, “Ngày hội quê tôi” hứa hẹn trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của TP HCM dành cho du khách, thực khách những ngày đầu năm mới 2012

Hoa Nguyễn
.
.
.