Thưởng ngoạn cảnh đẹp, văn hóa đặc sắc của Việt Nam, Trung Quốc

Thứ Hai, 06/11/2017, 12:58

Ngày 6-11, 81 bức ảnh tiêu biểu chuyển tải các giá trị văn hóa và khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên và người dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc đã được giới thiệu đến công chúng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội.


Các hình ảnh trưng bày nằm trong khuôn khổ triển lãm “Việt Nam tươi đẹp, Trung Quốc tươi đẹp” do Báo ảnh Việt Nam  thuộc Thông tấn xã Việt Nam và Báo Ảnh Trung Quốc  thuộc Cục Xuất bản Phát hành Ngoại văn Trung Quốc phối hợp tổ chức. 

Cảnh trong vở vũ kịch "Chu Hoàn" của Trung Quốc

Đây là hoạt động góp phần vun đắp tình hữu nghị truyền thống, làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và thế giới. 

Ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải

Tại triển lãm, người xem có dịp chiêm ngưỡng non nước hùng vĩ, sơn thủy hữu tình của vịnh Hạ Long, những ngày hè tươi đẹp của Nha Trang hay sóng nước cuồn cuộn của sông Hoàng Hà, vẻ đẹp phong phú đa dạng của sông núi Quế Lâm.... 

Thành phố Thượng Hải

Khu thắng cảnh ở Hồ Nam, Trung Quốc
Em bé đón tết truyền thống của Trung Quốc

Nhiều kỳ quan cổ kính, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của hai nước làm say đắm lòng người được giới thiệu đến công chúng: Hoàng thành Huế, những đường nét kiến trúc tinh xảo của Thánh địa Mỹ Sơn (Việt Nam), vẻ hùng vĩ tráng lệ của Cố Cung, Bắc Kinh, nghệ thuật điêu khắc đá độc đáo của hang đá Long Môn (Trung Quốc), nhã nhạc Việt Nam, kinh kịch Trung Quốc, vẻ dịu dàng đoan trang của tà áo dài Việt Nam, vẻ yểu điệu duyên dáng của sườn xám Trung Quốc...

Cầu Bắc Bàn Giang, Trung Quốc

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long
Góc Đình So thuộc huyện Quốc Oai, Hà Nội

Triển lãm diễn ra đến ngày 14-11.

N.Hoa
.
.
.