Thi "Nghệ thuật sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2016"

Thứ Tư, 17/08/2016, 13:58
Thông tin từ Cục nghệ thuật biểu diễn cho biết, đến thời điểm hiện tại, cuộc thi “Nghệ thuật sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2016” có 16 đơn vị tham dự thi. Trong đó, đơn vị đăng ký dự thi ít nhất là 1 vở, nhiều nhất là 3 vở.

Cuộc thi "Nghệ thuật sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2016" do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ dân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, thể thao các tỉnh tổ chức. 

Đây là hoạt động nhằm đánh giá chất lượng nghệ thuật, hiệu quả hoạt động trong 3 năm qua và định hướng phát triển trong những năm tiếp theo đối với các đơn vị nghệ thuật Chèo chuyên nghiệp toàn quốc.

Cuộc thi dự kiến diễn ra tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình vào trung tuần tháng 9-2016. 

Giải thưởng gồm Huy chương Vàng, huy chương Bạc cho các vở diễn, cá nhân nghệ sĩ biểu diễn, đạo diễn trẻ đạt tiêu chí trong Quy chế chấm thi và khen thưởng, giải diễn viên tham gia nhiều vở diễn. Các tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, họa sĩ có sáng tạo xuất sắc trong các vở diễn được tặng giải thưởng Xuất sắc nhất. 

Tuy nhiên, ban tổ chức cũng khống chế số lượng giải thưởng cho vở diễn không vượt quá 35% tổng số vở diễn dự thi và số lượng Huy chương Vàng cho vở diễn không quá 35% tổng số cơ cấu giải thưởng của vở diễn. 

Số lượng giải thưởng cho diễn viên không vượt quá 35% tổng số diễn viên có tên trong bảng phân vai của các vở. Số lượng giải thưởng cũng không nhất thiết phải đảm bảo đủ tỷ lệ 35% nếu chất lượng của các vở diễn và diễn viên không đạt tiêu chí yêu cầu.


N.H
.
.
.