“Thần đồng” Evan Lê biểu diễn đêm “Hành hương”, hội ngộ quê nhà ở Huế

Thứ Sáu, 29/12/2017, 15:41

Trở về nước, tham gia đêm nhạc “Đêm hành hương” được diễn ra vào 18g30 ngày 29-12 tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Thừa Thiên – Huế, “thần đồng piano” Evan Lê cùng gia đình có dịp thăm lại quê ngoại, ăn những món ăn đậm chất Huế. 

Trước khi đêm nhạc diễn ra, Ban tổ chức chương trình đã có một buổi tập dượt tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh vào ngày 28 và sáng ngày 29-12. Nói về cảm nghĩ khi lần thứ 2 được gia đình đưa về Huế thăm lại quê ngoại, Evan Lê lễ phép: “Con tên là Evan Lê. Năm nay con 6 tuổi. Con rất thích chơi dương cầm. Lần này trở về, con đi Thành Nội, sông Hương. Rất đẹp và rất lớn. Đồ ăn Huế rất ngon. Con thích ăn bánh bèo, bánh hỏi, bánh bột lọc”.

Gia đình Evan Lê - Ảnh: Đ.D.

Chị Lyco Nguyễn, mẹ của Evan Lê cho biết, dù con trai là một người nổi tiếng nhưng gia đình vẫn hạn chế nhận lời tham gia các chương trình ca nhạc. Một năm, gia đình muốn đưa cháu về thăm quê một lần để hiểu hơn về nguồn cội của mình. Xuất phát từ sự cảm mến, kính trọng gia đình cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, khi có lời gợi ý của vợ chồng ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh, gia đình quyết định đưa cháu về quê và tham gia vào một buổi biểu diễn duy nhất tại Huế”.  

Đêm nhạc do Gia đình Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức cùng Đại học Y Dược Huế diễn ra tại một địa điểm văn hóa lớn của Huế. Nhiều sáng tác nổi tiếng của nhạc sỹ họ Trịnh sẽ một lần nữa được vang lên trong đêm nhạc hành hương, đêm nhạc hội ngộ: “Quỳnh hương”, “Bốn mùa thay lá”, “Tuổi đời mênh mông”, “Phôi pha”, “Chiều một mình qua phố”, “Còn tuổi nào cho em”, “Diễm xưa”, “Xin mặt trời ngủ yên”,  “Cát bụi”...

Một số nghệ sỹ tham gia đêm nhạc "Đêm hành hương".

Toàn bộ trang phục của “Đêm hành hương” đều do NTK Trịnh Hoàng Diệu, em gái của cố nhạc sỹ thiết kế. Theo bà, tất cả các thiết kế này đều được lấy cảm hứng từ âm nhạc, ca từ của anh mình. Không đơn thuần là những chiếc áo dài, đó còn là những tác phẩm nghệ thuật chứa nhạc, chứa hội họa, có màu sắc riêng, âm thanh riêng.

Ngoài các bản “Sonata Mozart”, “Mendelson Op.30 No.06” kinh điển, Evan Lê còn thể hiện ngón đàn của mình với nhạc phẩm “Biển nhớ” của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và ca khúc “Lòng mẹ” của nhạc sỹ Y Vân. Cậu bé cũng sẽ hát bài hát “Nối vòng tay lớn” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Tham gia đêm nhạc, ngoài Evan Lê, còn có An Trần – cô con gái rượu của nghệ sỹ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nghệ sỹ piano Tuấn Mạnh và các ca sỹ Lân Nhã, Tấn Sơn, Ngọc Mai,… Xen lẫn giữa các tiết mục là câu chuyện “hành hương” của những người con phương xa lâu rồi mới trở về nhà.

Ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh.

Chương trình nằm trong một chuỗi sự kiện do gia đình cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn tổ chức nhằm xây dựng không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại đây. Đại diện gia đình, ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh bày tỏ: “Anh chị em chúng tôi mong muốn xây dựng một không gian như vậy, để mang những tài năng gốc Huế và những người khác trở về. Huế là một trong những trung tâm văn hóa nghệ thuật lớn trước kia của cả nước. Thế nhưng, Huế bị bỏ quên trong suốt nhiều năm qua. Tới đây, Huế sẽ xuất hiện với đúng vị thế của mình … Tất nhiên, ở Huế, để tổ chức sự kiện, thiếu rất nhiều thứ, không được như TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Nhưng Huế có lòng của Huế. Vậy là đủ rồi. Năm nay gia đình Trịnh Công Sơn và gia đình Evan Lê muốn đưa cháu về Huế, trong tinh thần hành hương, trong tinh thần “biết đâu nguồn cội’ như một sáng tác của anh Trịnh Công Sơn”.

Evan Le tên đầy đủ Evan Duy Quoc Le, sinh ngày 31-5-2011 tại Mỹ. Được mệnh danh là “thần đồng piano”, Evan Lê đã từng khiến MC nổi tiếng Steve Harvey và cả nước Mỹ bất ngờ với tài năng chơi piano trong chương trình truyền hình “Little Big Shots” của đài NBC hồi đầu năm 2016. Evan Lê là con của hai người Việt Nam hiện sống tại Torrance, California (Mỹ). Tuy còn bé nhưng Evan đã tự tin trình diễn nhiều tác phẩm kinh điển của thiên tài âm nhạc Mozart, Bach, Beethoven và Ginastera. Em từng học tại Học viện Âm nhạc Nga (Virtuosos Russian Music Academy) ở TP.Westminster, California (Mỹ) khi mới 3 tuổi. 


Đậu Dung
.
.
.