Tây Ban Nha trao tặng Nga nhiều tác phẩm hội họa triệu đô

Thứ Sáu, 24/11/2017, 18:13
58 tác phẩm hội họa được sáng tác bởi các họa sĩ người Nga trị giá hàng triệu USD đã chính thức được trưng bày tại Bảo tàng Nhà nước Tretyakov và một số bảo tàng nghệ thuật tại Nga. 

Ngày 23-11 (giờ địa phương), Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga Vladimir Medinsky cho biết, các nhà yêu nghệ thuật người Tây Ban Nha đã chính thức trao tặng lại cho nước này 58 tác phẩm hội họa trị giá hàng triệu USD.

Bà Dolores Tomas, đại diện các nhà yêu nghệ thuật Tây Ban Nha trao tặng lại Nga 58 bức tranh quý giá. Ảnh: TASS 

Theo đó, những nhà nghệ thuật chân chính Tây Ban Nha đã thu thập, tìm mua, và thậm chí là bảo quản tốt rất nhiều tác phẩm quý của những họa sĩ người Nga và điển hình là họa sĩ Gely Korzhev.

Họ cho rằng những tác phẩm quý giá này nên được trở về với quê hương của những ngưới sáng tạo ra nó. "Việc này được coi là những đóng góp thiết thực cho nền nghệ thuật thế giới nói chung và nền nghệ thuật của Nga khi những nghệ sĩ đã về với Chúa", đại diện những nhà nghệ thuật Tây Ban Nha phát biểu.

Bộ trưởng Vladimir Medinsky cũng cho biết thêm một phần của bộ sưu tập sẽ được chuyển tới bảo tàng Tretyakov và bảo tàng ROSIZO. Phần còn lại sẽ được trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật Nizhny Novgorod và Volgograd.

Trước đó, rất nhiều tác phẩm của các họa sĩ như Kazimir Malevich hay Wassily Kandinsky đã được trả hàng chục triệu USD trong các buổi đấu giá khắp thế giới. 

Bức "Cảnh bãi biển" của họa sĩ Wassily Kandinsky (1909) đã được trả với giá 17,2 triệu USD năm 2014. Ảnh: AP
Bức "Thành phần của chủ nghĩa cực đoan" của Kazimir Malevich (1916) được bán với giá 60 triệu USD tại sàn đấu giá Sotheby năm 2008. Ảnh: AP 
37,8 triệu USD là giá của bức "Bí ẩn của chủ nghĩa tối cao" của Kazimir Malevich năm 2015. Ảnh: AP
"Lễ kỷ niệm" (1923) của Mark Chagall từ những năm 1990s đã được đấu giá lên đến 14,9 triệu USD. Ảnh: ARS
"Những nét phác thảo ứng tác số 3" (1909) của Wassily Kandinsky có giá 21,1 triệu USD năm 2013. Ảnh: EPA
"Shokko với chiếc mũ đỏ" (1910) của Alexejvon Jawlensky được trả giá 18,6 triệu USD năm 2008. Ảnh: AP
Linh Đan (Ảnh)
.
.
.