"Cha cõng con" tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ

Thứ Năm, 23/11/2017, 14:17
Ngày 23-11, đạo diễn kiêm Lương Đình Dũng cho biết, bộ phim truyện điện ảnh “Cha cõng con” do anh làm đạo diễn kiêm nhà sản xuất đã được lựa chọn tranh giải ở hạng mục Điện ảnh thế giới (Cinema World) của Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 năm 2017 (International Film Festival of India (IFFI). 

IFFI được thành lập vào năm 1952, là liên hoan phim lớn nhất của Ấn Độ và là một trong những Liên hoan phim lâu đời quan trọng nhất trong khu vực châu Á, được Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim FIAPF công nhận top 15 Liên hoan phim cạnh tranh lớn của thế giới. 

Năm 2017, IFFI lần thứ 48 được Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ, Ban giám đốc các Liên hoan phim và Chính quyền Bang Goa tổ chức tại GOA từ ngày 20-11 đến 29-11 tại Trung tâm thành phố Panjim, Goa.

IFFI 2017 có phim của 82 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Trong đó, 10 phim công chiếu lần đầu trên thế giới, 10 phim lần đầu công chiếu tại Châu Á và 64 phim lần đầu công chiếu ở Ấn Độ. Phim “Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng được  lựa chọn vào “Hạng mục Điện ảnh thế giới”.

Phim "Cha cõng con" của Lương Đình Dũng

Giao lưu cùng người làm phim tại Ấn Độ

Khai thác tình phụ tử tuyệt đẹp của hai cha con người đánh cá nghèo khổ, “Cha cõng con” cũng là tác phẩm điện ảnh gây nhiều tranh cãi khi từng trượt giải chính của Giải thưởng Cánh Diều, bị đạo diễn trả lại bằng khen của ban tổ chức nhưng lại “ghi điểm” bằng khá nhiều giải thưởng điện ảnh khác trên thế giới. 

Để tiếp tục chinh phục ban tổ chức IFFI và khán giả Ấn Độ, ngày 21-11, Lương Đình Dũng và ê kip của anh đã có mặt tại GOA, dự lễ khai mạc và giao lưu với các nhà làm phim khác. Cuối ngày 22-11, "Cha cõng con" có buổi chiếu đầu tiên tại rạp phim INOX, GOA. 

Dự kiến, chiều 24-11, Lương Đình Dũng tiếp tục có buổi gặp gỡ phỏng vấn với các hãng truyền thông đang có mặt tại GOA để đưa tin về IFFA. Anh cũng đã có nhiều cuộc trao đổi, gặp gỡ các đạo diễn, nhà sản xuất trên tư cách đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự sự kiện lớn của điện ảnh châu Á và thế giới.

N.Hoa
.
.
.