Tái hiện không gian văn hoá làng nghề truyền thống Hà Nội

Thứ Năm, 15/09/2016, 16:29
Sáng ngày 15-9, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức họp báo công bố về chương trình “Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam năm 2016”.


Với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa nghề truyền thống”, Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016, được thiết kế với phong cách hài hòa, mô phỏng một không gian làng nghề truyền thống, thực sự sống động, mang đậm dấu ấn văn hóa đặc trưng của Hà Nội được lưu giữ cho tới ngày nay. 

Liên hoan cũng nhằm giới thiệu những nét đẹp truyền thống tài hoa của con người Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến đến với nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Trong đó, không gian Liên hoan gồm các khu vực chính như: Khu tái hiện không gian làng nghề sẽ tái hiện không gian làng lụa Vạn Phúc và làng gốm Bát Tràng.

Trong đó, không gian Liên hoan gồm các khu vực chính như: Khu tái hiện không gian làng nghề sẽ tái hiện không gian làng lụa Vạn Phúc và làng gốm Bát Tràng. Khu thao diễn tay nghề được chia làm 7 khu với sự tham gia của các nghệ nhân đến từ 7 làng nghề tiêu biểu...

Liên hoan diễn ra từ 29-9 đến 2-10 tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội. Lễ khai mạc tổ chức vào lúc 19h30 ngày 29-9. Lễ bế mạc tổ chức vào lúc 16h00 ngày 2-10.

Lưu Hiệp
.
.
.