Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016

Thứ Ba, 06/09/2016, 08:57
Với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa nghề truyền thống”, Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội-Việt Nam 2016 sẽ diễn ra từ ngày 29-9 đến 2-10, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội.

Liên hoan gồm các hoạt động: trưng bày, triển lãm; hội thảo "Làng nghề Việt Nam gắn với phát triển du lịch và hội nhập quốc tế"; lễ rước tôn vinh các tổ nghề, nghệ nhân nghề; hoạt động văn hóa, văn nghệ; trải nghiệm làm sản phẩm thủ công truyền thống, trò chơi dân gian; chương trình du lịch chuyên đề về phố nghề, làng nghề của Hà Nội.

Trong khuôn khổ liên hoan còn diễn ra các hoạt động khác như: trao tặng giải thưởng cho các làng nghề truyền thống, doanh nghiệp có sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao, các chương trình du lịch chuyên đề về phố nghệ, làng nghề Hà Nội...

Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống là hoạt động văn hóa, du lịch góp phần bảo tồn, tôn vinh, giới thiệu và phát triển các nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch của thành phố Hà Nội, các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Liên hoan do UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan thực hiện.

L.Hiệp
.
.
.