Sôi nổi và đặc sắc Lễ hội Xuân xứ Lạng 2017

Chủ Nhật, 05/02/2017, 18:49
Ngày 5-2 (tức mùng 9 tháng Giêng năm Đinh Dậu), Lễ hội Xuân xứ Lạng năm 2017 gắn với Lễ hội chùa Tân Thanh đã chính thức khai mạc tại chùa Tân Thanh ( huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn).

Đây là Lễ hội đầu tiên trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng – mừng Xuân và khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Lạng Sơn năm 2017. Lễ Khai mạc đã thu hút hàng nghìn người dân địa phương và khách du lịch tới tham dự.

Được biết đến là nơi có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và nhiều điểm đến tâm linh từ lâu Lễ hội Xuân Xứ Lạng đã được người dân cả nước hướng tới mỗi dịp xuân về. Chương trình nghệ thuật Khai mạc Lễ hội Xuân xứ Lạng diễn ra sôi nổi với những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc do các nghệ sỹ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Ca, Múa, Kịch tỉnh Lạng Sơn biểu diễn. 

Khai hội Xuân Xứ Lạng

Năm nay, chương trình khai mạc Lễ hội Xuân xứ Lạng được tổ chức gắn với Lễ hội Chùa Tân Thanh – nơi có bề dày dựng nước và giữ nước của cha ông, có công trình kiến trúc nghệ thuật quy mô lớn, mang đậm giá trị văn hóa, tâm linh – là điểm mới trong Lễ hội Xuân xứ Lạng năm 2017.

Múa sư tử mèo ở lễ hội Xuân Xứ Lạng

Trong khuôn khổ Chương trình khai mạc Lễ hội Xuân xứ Lạng năm 2017 đã diễn ra các hoạt động như: Triển lãm Di sản văn hóa Xứ Lạng; giao lưu nghệ thuật quần chúng; các trò chơi dân gian như: ném còn, cờ tướng… qua đó thực hiện tốt việc giữ gìn và phát huy, bảo tồn các di sản văn hóa dân tộc, góp phần quảng bá hình ảnh xứ Lạng giàu truyền thống văn hóa, điểm đến thân thiện, hiếu khách tới đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Tâm Minh
.
.
.