Đà Nẵng ưu tiên cho du khách trong nước và điểm đến Việt Nam

Thứ Bảy, 23/05/2020, 17:17
Ngày 23/5, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng chính thức công bố Chương trình kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay “Đà Nẵng tri ân-Danang Thank You 2020” và thông điệp người Việt du lịch Việt Nam của Đà Nẵng sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12 với các sản phẩm đảm bảo chất lượng, mang lại nhiều hơn giá trị văn hóa, du lịch đặc sắc dành cho du khách Việt và nội địa.

Đà Nẵng sẽ miễn phí tham quan các danh thắng, công trình văn hóa và các bảo tàng của thành phố (kể từ ngày 1/6 đến ngày 31/8/2020) để kích cầu du lịch, đặc biệt là khách trong nước và nội địa. 

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Đến nay tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung đã được kiểm soát tốt. 

Đà Nẵng miễn phí vé tham quan các di tích, công trình văn hóa, bảo tàng cho tất cả du khách từ tháng 6/2020.

Để từng bước khôi phục hoạt động của ngành du lịch và các ngành phụ trợ, thực hiện kích cầu du lịch việc chính quyền TP Đà Nẵng ban hành Nghị quyết quy định miễn thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn – Di tích cấp quốc gia đặc biệt, cũng như miễn phí tham quan các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn thành phố là hết sức cần thiết.

Đà Nẵng họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2020. 

Đặc biệt, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ VHTTDL phát động, Sở Du lịch Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020 nhằm xúc tiến và quảng bá điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện và hấp dẫn; khẳng định hình ảnh thành phố du lịch biển năng động, đầy màu sắc, sẵn sàng tái khởi động và tạo sức bật mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch bệnh toàn cầu; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch của thành phố khôi phục hoạt động kinh doanh.

Chương trình với thông điệp "Danang Thank You" đến nay cũng đã thu hút được hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với những chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm. 

Và để đảm bảo hiệu quả cho chương trình đúng mục tiêu "Giám giá sốc – Dịch vụ chuẩn – Chất lượng cao", Sở Du lịch Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị tham gia cam kết đảm bảo số lượng và chất lượng các dịch vụ đã đăng ký; Thành lập Ban giám sát công tác triển khai thực hiện của các đơn vị tham gia, do Sở Du lịch làm trưởng ban cùng các sở ban ngành và đơn vị liên quan liên tục giám sát kiểm tra chương trình để đảm bảo hiệu quả, quyền lợi cho du khách. 

Trong thời gian đến, Đà Nẵng sẽ cùng Thừa Thiên Huế, với Quảng Nam phối hợp triển khai mạnh mẽ các chương trình liên kết kích cầu 3 địa phương và các tỉnh miền trung nhằm đa dạng hoá sản phẩm kích cầu, giúp du khách trải nghiệm các sản phẩm nghĩ dưỡng, tham quan các điểm đến. Tháng 6 này, Đà Nẵng cũng phối hợp với Quảng Ninh tổ chức chương trình kích cầu du lịch để gia tăng nguồn khách thông qua đường bay Vân Đồn- Đà Nẵng.

Cùng với việc tổ chức chương trình kích cầu du lịch, Đà Nẵng cũng đã chính thức đưa vào hoạt động Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch TP Đà Nẵng, đây là hoạt động quan trọng của ngành du lịch, tạo động lực để thúc đẩy tăng tưởng, phát triển mạnh mẽ của du lịch thành phố sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hoài Thu
.
.
.