Sắp có lễ hội hoa mai anh đào đầu tiên ở Việt Nam

Thứ Sáu, 01/07/2016, 10:46

Ngày 1-7, Ban quản lý Khu du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt cho biết, lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ có lễ hội hoa mai anh đào vào cuối năm nay.

Theo đó, trong khuôn khổ Lễ hội mai anh đào do Ban quản lý Khu du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tổ chức sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Lễ hội Ánh sáng; lễ hội đường phố tại Đường hầm điêu khắc; lễ hội Ẩm thực hoa trong khuôn viên TerraCotta; Giải Golf mai anh đào-Sacom; Thi nhiếp ảnh về hoa mai anh đào…

Hoa mai anh đào tôn thêm vẻ đẹp cho Đà Lạt.

Hiện nay, toàn TP Đà Lạt đang có hàng chục nghìn cây hoa mai anh đào lớn nhỏ đã cho ra hoa. Vào tháng 12 hằng năm loài hoa này đồng loạt nở rộ, nhuộm hồng các con đường ở Đà Lạt.

Riêng tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, mai anh đào được trồng dọc theo các tuyến đường ven hồ, số lượng cũng đã lên tới cả nghìn cây, cho ra hoa được vài năm qua.

Mai anh đào Đà Lạt nhuộm đỏ những lối đi vào dịp cuối năm.

Hoa mai anh đào có tên khoa học Prunus Cesacoides, là loài cây thân gỗ, khoảng 7 tuổi thì cho hoa nở rộ. Sở dĩ cây có tên gọi là mai anh đào vì thân giống cây đào, hoa giống hoa mai, dáng giống cây anh đào Nhật Bản nên người Đà Lạt ghép “ba trong một” thành mai anh đào.

Ban quản lý Khu du lịch hồ Tuyền Lâm kỳ vọng đây sẽ là lễ hội đặc trưng, riêng biệt, dành riêng cho một loại hoa chỉ có ở Đà Lạt. 

Một số hình ảnh về "nhan sắc" hoa mai anh đào Đà Lạt:

Dưới gốc mai anh đào mùa cuối năm
Đà Lạt mùa mai anh đào trở nên lãng mạn hơn.
Kim Ngân
.
.
.