Sách thiếu nhi của Nguyễn Nhật Ánh và Nguyễn Ngọc Thuần dự Hội sách quốc tế Frankfurt

Thứ Tư, 10/10/2018, 16:04
Hai tác phẩm văn học nổi tiếng dành cho thiếu nhi  gồm “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của Nguyễn Ngọc Thuần sẽ có mặt tại gian hàng Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2018 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14-10 tại CHLB Đức. 

Đây là thông tin được Nhà xuất bản Trẻ cho biết trong cuộc họp báo ngày 10-10 tại TP HCM.

Ngoài hai tác phẩm nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (tựa tiếng Anh: I see yellow flowers in the green grass); “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” – Nguyễn Ngọc Thuần (Open the windows, eyes closed), Nhà xuất bản Trẻ còn giới thiệu loạt tác phẩm nổi bật của nhà văn Dương Thụy như “Nhắm mắt thấy Paris” (Paris through closed eyes), “Oxford thương yêu” (Bloved Oxford), “Cung đường vàng nắng” (In the golden sun)… tại hội sách.

Một số tác phẩm văn học Việt Nam được giới thiệu tại Hội sách Frankfurt 2018.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có nhiều đầu sách văn học nổi bật được dịch sang tiếng Anh để giới thiệu, chào bán với bạn bè quốc tế. Các tác phẩm được chuyển ngữ bởi các nhà văn, nhà nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước như Nhã Thuyên, Kaitlin Rees, Elbert Bloom…

Hội sách Frankfurt là một trong những hội chợ sách thường niên lớn nhất thế giới để nhà xuất bản các nước giới thiệu tác phẩm, quảng bá nền văn hóa. Đây còn là cơ hội để giới làm sách gặp gỡ, giao dịch tác quyền, giấy phép xuất bản các tác phẩm.


Quỳnh Nga
.
.
.