Rực rỡ sắc màu văn hóa tại Lễ hội Vàng ASEAN

Thứ Bảy, 26/08/2017, 11:21

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á–ASEAN (8/8/1967-8/8/2017) và 2 năm ngày thành lập Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (ASEAN Women’s Circle of  Hanoi – AWCH), sáng 26-8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Lễ hội vàng ASEAN - "ASEAN Golden Festival".

Chương trình có sự tham dự của bà Trần Nguyệt Thu, Phu nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc;  Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự AWCH; bà Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Lãnh đạo Bộ Ngoại giao; các thành viên nhóm AWCH; cán bộ Đại sứ quán, phu nhân Đại sứ các nước ASEAN và Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội.

Mở màn cho chương trình Lễ hội vàng ASEAN năm nay là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc thể hiện đặc trưng văn hóa của các quốc gia trong cộng đồng ASEAN.
Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội nhấn mạnh: "Ngày hôm nay ASEAN không còn là một hiệp hội, ngày hôm nay ASEAN đã trở thành một cộng đồng. ASEAN ngày hôm nay không chỉ là một cộng đồng tự cường, năng động và đoàn kết, mà ASEAN còn là một đại gia đình của một tầm nhìn chung, của một bản sắc chung vì người dân và lấy người dân làm trung tâm". 
Bài ca ASEAN vang lên bởi tuổi trẻ các quốc gia trong gia đình ASEAN. "Nhìn lại chặng đường 50 năm hợp tác và phát triển, chúng ta đặc biệt tự hào bởi lẽ chúng ta đang chứng kiến sự vươn mình mạnh mẽ của ASEAN từ một khu vực đói nghèo, phụ thuộc và bị chia cắt, xung đột đã trở thành một khu vực của hòa bình, phát triển, hữu nghị và phồn vinh", bà Nguyệt Nga chia sẻ.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội. 
Chương trình Lễ hội vàng ASEAN được chia thành nhiều khu vực khác nhau, trong đó có khu vực gian hàng trưng bày văn hóa, bán ẩm thực của các nước ASEAN, khu vực trò chơi chơi dân gian của các nước ASEAN, khu vực ẩm thực và khu trưng bày ảnh “Đất nước, con người ASEAN” và trình chiếu clip về 50 năm ASEAN.
Tại chương trình, các đại diện đến từ các nước thành viên ASEAN sẽ giới thiệu đến người dân thủ đô những nét văn hóa, ẩm thực và nghệ thuật đặc trưng của đất nước mình. Những điệu múa truyền thống của dân tộc Lào, Thái Lan,.. sẽ được trình diễn ngay trên sân khấu của chương trình.
Những món ăn nổi tiếng của các thành viên cộng đồng ASEAN được trưng bày tại không gian Lễ hội vàng. Trong đó có những món ăn mang đậm bản sắc đất nước con người ASEAN như Nasi lemak của Brunei, cá Amok của Cambodia, gà nướng satay của Indonesia, trà sữa của Malaysia...
Đây là cơ hội giúp người dân thủ đô hiểu thêm về cộng đồng ASEAN cũng như đất nước, con người của mỗi quốc gia thành viên.
Hai trong số những món ăn truyền thống được giới thiệu tại các gian trưng bày của các quốc gia ASEAN trong khuôn khổ chương trình.
Vẻ đẹp rực rỡ của những nghệ sĩ tham gia trình diễn tại chương trình Lễ hội vàng ASEAN.
Việt Nam đem đến chương trình nét văn hóa truyền thống từ ẩm thực đến nghệ thuật điêu khắc, gốm, thư pháp,...
Khu trưng bày 10 tác phẩm đạt Cúp đồng hạng “Ảnh ASEAN 2017” trong cuộc thi ảnh “Đất nước, con người ASEAN”.
Chương trình Lễ hội vàng ASEAN được chia thành nhiều khu vực khác nhau, trong đó có khu vực gian hàng trưng bày văn hóa, bán ẩm thực của các nước ASEAN, khu vực trò chơi chơi dân gian của các nước ASEAN, khu vực ẩm thực và khu trưng bày ảnh “Đất nước, con người ASEAN” và trình chiếu clip về 50 năm ASEAN.
Chương trình Lễ hội vàng ASEAN được chia thành nhiều khu vực khác nhau, trong đó có khu vực gian hàng trưng bày văn hóa, bán ẩm thực của các nước ASEAN, khu vực trò chơi chơi dân gian của các nước ASEAN, khu vực ẩm thực và khu trưng bày ảnh “Đất nước, con người ASEAN” và trình chiếu clip về 50 năm ASEAN.
An Nhiên (Tin ảnh)
.
.
.