Ra mắt cuốn sách của Henri Gourdon về Đông Dương

Thứ Sáu, 17/02/2017, 10:22

Nhân dịp phát hành tác phẩm “Nghệ thuật xứ An Nam” của tác giả Henri Gourdon, buổi thảo luận với những góc nhìn xoay quanh nền nghệ thuật truyền thống nơi đây sẽ được diễn ra vào lúc 18h ngày 21-2 tới tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Cuốn sách nằm trong tủ sách “Nghệ thuật xứ thuộc địa” do Albert Maybon, một chuyên gia Pháp có hiểu biết sâu sắc về Châu Á đứng ra thành lập. Tủ sách nhằm nghiên cứu một cách hệ thống và bao quát về nghệ thuật của cư dân sinh sống tại các vùng đất này, từ Đông Dương đến Madagascar, Bắc Phi, Syria.

Bìa cuốn sách "Nghệ thuật xứ An Nam".

“Nghệ thuật xứ An Nam” của Henri Gourdon nằm trong tủ sách trên. Đây là là cái nhìn khách quan và toàn cảnh của một người Pháp từng sinh sống và gắn bó với xứ An Nam một thời gian dài, được minh họa bằng 16 bức ảnh tư liệu quan trọng, giúp độc giả hình dung rõ hơn về bối cảnh chung của xã hội An Nam vào đầu thế kỷ 20, cũng như nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc, hội họa và các ngành thủ công mỹ nghệ ở nước ta thời kỳ đó.

Henri Gourdon là tác giả của cuốn Indochine (Đông Dương) xuất bản tại NXB Larousse vào năm 1931, được biết đến với rất nhiều bức ảnh chụp Việt Nam vào thời gian này.

Đậu Dung
.
.
.