Quảng bá di sản đến du khách qua lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018

Thứ Năm, 09/08/2018, 22:44
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 do Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, các sở, ngành, địa phương liên quan tổ chức từ ngày 5-10 đến 7-10 tại Công viên Thống Nhất.

Đây là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh, phát triển văn hóa, mở rộng giao lưu kết nối các địa phương, các nước trong khu vực và thế giới của Thủ đô. Trong đó, văn hóa ẩm thực Hà Nội với những nét đặc sắc riêng là cầu nối trong giao lưu văn hóa, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch. 

Tại lễ hội sẽ có các khu vực giới thiệu không gian văn hóa các làng nghề gắn với di sản ẩm thực Hà Nội tiêu biểu như bún, phở, cốm, xôi, giò chả, giới thiệu sản phẩm, tổ chức cho nghệ nhân trình diễn quy trình thực hành tạo nên các sản phẩm. 

Tại khu vực triển lãm sẽ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật chủ đề Hà Nội xưa và nay, những ký ức về lịch sử văn hóa, ẩm thực Hà Nội. 

Đặc biệt, tại lễ hội, ban tổ chức còn giới thiệu phong cách văn minh, thanh lịch của người Hà Nội trong cách thưởng thức ẩm thực, ở những nơi công cộng và bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố. 

Nhiều hoạt động khác như giao lưu, trải nghiệm văn hóa ẩm thực cùng các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, trình diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian, trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm ẩm thực cũng được tổ chức trong dịp này..

N.H.
.
.
.