Phim tài liệu kêu gọi chấm dứt nuôi nhốt gấu

Thứ Hai, 25/03/2019, 18:06
Ngày 25-3, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết vừa ra mắt phim tài liệu “Hãy cho gấu cuộc sống tốt đẹp hơn” nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, thúc đẩy việc sớm chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu trên cả nước.

Bộ phim mô tả cuộc sống tươi đẹp đang chờ đợi gấu tại các Trung tâm cứu hộ, nhằm khuyến khích chủ gấutự nguyện chuyển giao để các cá thể gấu còn lại được sống những tháng ngày cuối đời trong bình yên. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho các chủ nuôi gấu một góc nhìn toàn cảnh về điều kiện cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, và quy trình chăm sóc gấu chuyên nghiệp của ba cơ sở được công nhận đạt chuẩn quốc tế trong tổng số bảy trung tâm cứu hộ gấu trên cả nước.

Gấu cần sống trong môi trường bán hoang dã

Với rất nhiều hình ảnh sống độngvà thông tin chi tiết về cuộc sống mới của gấu sau nhiều năm bị nuôi nhốt, hi vọng bộ phim cùng với cuốn “Tài liệu giới thiệu về các trung tâm cứu hộ” đã được gửi tới các chủ gấu và cơ quan kiểm lâm sẽ là những công cụ hữu ích hỗ trợ các cán bộ kiểm lâm trong quá trình vận động người dân tự nguyện chuyển giao gấu cho Nhà nước.

 Bà Dung nói thêm “ENV hy vọng, sau khi biết gấu sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn tại các trung tâm cứu hộ, các chủ gấu sẽ sớm tự nguyện chuyển giao.”

Gấu được rèn bản năng tự nhiên qua các trò chơi hàng ngày

 Hiện cả nước đã có 25 tỉnh thành không còn gấu nuôi nhốt. Chỉ trong năm 2018,19 cá thể gấu đã được tự nguyện chuyển giao đến các trung tâm cứu hộ. 

 Bà Dung cũng mong muốn cộng đồng cùng hành động bằng cách cam kết không sử dụng mật gấu, khuyến khích những những người xung quanh bảo vệ gấu và báo cáo các vi phạm về gấu đến đường dây nóng bảo vệ ĐVHD của ENV 18001522.


Trần Hằng
.
.
.