Tăng cường quản lý nuôi nhốt gấu

Thứ Tư, 12/10/2016, 09:37
UBND TP Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các Sở, ngành liên quan tăng cường công tác quản lý các cơ sở nuôi nhốt gấu trên địa bàn TP.


Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về tăng cường quản lý gấu trên địa bàn, từ ngày 8-9 đến 16-9, Chi cục Kiểm lâm TP Hà Nội đã phối hợp cùng Tổ chức bảo vệ động vật thế giới (World Animal Protection) thực hiện chương trình gắn chíp điện tử mới cho 99 cá thể gấu trên địa bàn huyện Phúc Thọ.

Đây là khởi đầu của kế hoạch 2 năm tiến hành kiểm tra và gắn chíp điện tử mới cho toàn bộ gấu nuôi nhốt tại các cơ sở trên toàn Hà Nội.

Theo đó, toàn bộ số chíp được gắn cho các cá thể gấu từ năm 2005 đã được thay thế bởi loại chíp điện tử mới, cho phép cán bộ kiểm lâm có thể đọc mã số chíp từ xa mà không cần gây mê. Kĩ thuật mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, giám sát số lượng các cá thể gấu tại các trang trại trong thời gian sắp tới.

Trong quá trình kiểm tra và gắn chíp vừa diễn ra, các cán bộ kiểm lâm đã phát hiện một cá thể gấu không gắn chíp (không có nguồn gốc hợp pháp) tại một cơ sở nuôi nhốt gấu trên địa bàn xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ và đã chuyển giao cá thể này cho Trung tâm Cứu hộ Động vật hoang dã Hà Nội.

Sau sự việc trên, UBND TP giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chỉ đạo rà soát, kiểm tra công tác quản lý các cơ sở nuôi gấu nhốt theo quy định.

C.L.
.
.
.