“Phim hay – BÉ VUI” - Rạp chiếu phim thu nhỏ dành Bệnh nhi tại Bệnh viện K

Thứ Ba, 19/09/2017, 18:41
Mỗi thứ 5 hàng tuần, tại Khoa Nhi, Bệnh viện K bắt đầu có chương trình chiếu phim hoạt hình, ca nhạc diễn ra. Đây là mô hình mới mẻ, do Nhịp cầu nhân ái 0SSC thực hiện, đã thu hút được sự quan tâm của các em nhỏ.

Hệ thống màn hình chiếu hiện đại và những video phim hoạt hình hài hước, vui nhộn mang chủ đề gia đình, tình bạn, thế giới động vật…. đã tạo nên một rạp chiếu phim thu nhỏ phục vụ cho các khán giả là các bệnh nhi đang điều trị tại đây.  

Khoa Nhi của Bệnh viện K đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của các em, vừa là nơi thư giãn, vừa giúp các bé có cơ hội làm quen, trò chuyện để quên đi những cơn đau, bệnh tật đang hàng ngày đang hành hạ mình... 

Hiểu được ý nghĩa của chương trình khi góp phần động viên các em nhỏ trong việc điều trị, các bác sỹ ở bệnh viện đều động viên và ủng hộ, cùng giao lưu với các em nhỏ. 

Một rạp chiếu phim thu nhỏ phục vụ cho các khán giả là các bệnh nhi.

Bà Đàm Thị Hoàn, cán bộ y tế Bệnh viện K chia sẻ: “Những chương trình như vậy mang đậm ý nghĩa nhân văn, bởi việc chữa bệnh không chỉ cần dùng thuốc mà vấn đề tâm lý, thư giãn cho bệnh nhân rất quan trọng, đặc biệt là đối với những bệnh nhi, chương trình này đã mang đến nụ cười, xoa dịu phần nào nỗi đau cho các bé.”  

Các em nhỏ đang xem phim.

Chị Nguyễn Thị Dịu (mẹ của bé Nguyễn Thùy Chi, 2 tuổi) cho hay: “Bé Chi bị ung thư phần mềm đã điều trị 4 tháng nay ở bệnh viện. Nhưng nhìn cháu đau đớn mà vẫn gắng gượng chơi đùa cùng các bạn, tôicũng thấy vui lây, bao mệt mỏi tan biến hết. Cám ơn các bác sĩ và Bệnh viện K cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm và hỗ trợ các bệnh nhi nan y như cháu...”.

Hiện tại, chưa nhiều cơ sở y tế xây dựng được mô hình này. Bởi vậy, hy vọng cộng đồng, xã hội sẽ quan tâm hơn đến những số phận đáng thương của các em nhỏ bằng những việc làm thiết thực, giúp các em can đảm chiến đấu với bệnh tật.

Thanh Hằng
.
.
.