Phim “Cuộc đời của Yến" tham gia LHP ASEAN

Thứ Năm, 01/09/2016, 08:10
Phim “Cuộc đời của Yến”, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ được lựa chọn để công chiếu trong LHP ASEAN diễn ra vào ngày 13-17/9 tới tại rạp Lucerna, CH Séc.


Thông tin trên vừa được BTC LHP ASEAN lần thứ V công bố trong buổi họp báo vào ngày 30-8 vừa qua tại CH Séc.

LHP lần này nhấn vào chủ đề "ASEAN - Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một cộng đồng" nhắm tới mục tiêu đem đến cho công chúng Séc cách nhìn chân thực về cuộc sống và con người của các nước thành viên ASEAN. 

Poster phim "Cuộc đời của Yến".

Năm bộ phim được chọn tham gia liên hoan phim lần này được xem là những tác phẩm điện ảnh tiêu biểu, phản ánh một cách chân thực và sinh động về đất nước và con người của mỗi quốc gia thành viên ASEAN.

Theo ông Vũ Văn Minh, Tham tán Công sứ, Đại biện lâm thời Việt Nam tại Séc, liên hoan phim là một trong những hoạt động của các nước ASEAN nhằm kết nối các nước ASEAN với Séc. Tuần phim ASEAN tại Séc cũng nhằm trong mục tiêu quảng bá hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa truyền thống của các nước ASEAN với công chúng Séc.

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ.

Năm nay, bộ phim của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ sẽ đại diện phim Việt Nam tham dự LHP ý nghĩa này. Bộ phim từng giành năm giải thưởng tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 trong năm 2015 với chủ đề "Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập" và  đoạt giải Giải Phim hay nhất tại Liên hoan Phim công chiếu quốc tế lần đầu ở Philippines vừa qua.

Trong bốn liên hoan phim trước đó được tổ chức từ năm 2012, Việt Nam góp mặt với các tác phẩm "Chuyện của Pao" (2012), "Cánh đồng bất tận" (2013),"Lửa Phật" (2014) và "Đam mê" (2015). 

Cốc Vũ
.
.
.