“Cuộc đời của Yến” đoạt Giải Phim hay nhất tại LHP Quốc tế Philippines

Thứ Hai, 04/07/2016, 09:25

“Cuộc đời của Yến”, bộ phim từng đoạt  5 giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 9 (2015) vừa đoạt giải Grand Festival Priza – Giải Phim hay nhất tại LHP Quốc tế Philippines vào ngày 3-7 vừa qua.

Thông tin được đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình. Theo đó, “Cuộc đời của Yến” đã có buổi ra mắt trước LHP này vào tối ngày 30-6 và tạo được những ấn tượng rất tốt với các khán giả quốc tế, giúp họ hiểu hơn về khung cảnh thôn quê, cũng như hình ảnh người phụ nữ truyền thống Việt Nam những năm giữa thế kỷ trước.

Hình ảnh buổi ra mắt đầu tiên của "Cuộc đời của Yến" tại LHP Quốc tế Philippines.

Sau buổi công chiếu, đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ, nam diễn viên chính Hoàng Lâm Tùng cùng Đạo diễn - NSƯT Vương Đức… đã đại diện cho đoàn Việt Nam có phần giao lưu với khán giả, chia sẻ về quá trình làm phim nói riêng và một số nét về điện ảnh Việt Nam nói chung.

Giới thiệu về phim "Cuộc đời của Yến" trước buổi chiếu.
Đại sứ Việt Nam tại Philippines, ông Trương Triều Dương, đang trao đổi với đoàn điện ảnh Việt Nam trước giờ công chiếu phim "Cuộc đời của Yến".

Đây là liên hoan phim Quốc tế được tổ chức tại Manila và ở hạng mục tranh giải chính thức sẽ có một Ban giám khảo Quốc tế uy tín. Điểm đặc biệt là tất cả các phim tranh giải đều phải là phim lần đầu công chiếu quốc tế (ngoài nước sản xuất bộ phim đó).

Bộ phim “Cuộc đời của Yến” của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, do Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất. Bộ phim được chọn tham dự hạng mục tranh giải chính thức củaWorld Premieres Film Festival Philippines. 

Đậu Dung
.
.
.