Phiên bản Chí Phèo – Thị Nở thời hiện đại gây sốt mạng xã hội

Thứ Năm, 14/07/2016, 18:02

Chí Phèo không phải giãy đành đạch chết trong vũng máu tươi và Thị Nở cũng không phải ôm bụng chửa nhìn bâng quơ lò gạch cũ. Trong phiên bản Chí Phèo – Thị Nở thời hiện đại, hai nhân vật chính của nhà văn Nam Cao có một cái kết “happy ending” gây bất ngờ trên mạng xã hội.

 

Cảm thương cho số phận hẩm hiu của Chí Phèo và Thị Nở trong tác phẩm “Chí Phèo” của nhà văn Nam Cao, nhóm nhiếp ảnh trẻ quyết định “viết lại” câu chuyện văn học này bằng ảnh, để Chí Phèo – Thị Nở này được sống hạnh phúc bên nhau.

Chỉ ít giờ được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, bộ ảnh đã nhận được hàng nghìn lượt thích, rất nhiều lời khen và lượt chia sẻ.

Khi xem bộ ảnh độc đáo này, đa số cư dân mạng đều tỏ thái độ thích thú, đánh giá cao sự đầu tư công phu cũng như tâm huyết của toàn bộ ê-kip. Đặc biệt, hai mẫu ảnh vào vai “ngọt” quá khiến nhiều người ca ngợi.

Bộ ảnh Chí Phèo – Thị Nở thời hiện đại được thực hiện trong khoảng 2 tuần. Việc chuẩn bị trang phục khá khó khăn, thậm chí ê-kip phải nhờ bà ở quê gửi cho để phù hợp với bối cảnh.

Khó khăn nhất với toàn bộ ekip là việc tìm ra được mẫu nam thích hợp, sau đấy là trang phục. “Vì không phải ai cũng thích làm nhân vật Chí Phèo, và không phải ai cũng hợp vào vai nhân vật này”, Trang Đàm, người bấm máy cho biết.

Sau 10 ngày tuyển chọn “diễn viên”, ê-kip mới tìm ra được mẫu phù hợp, là Huấn (sinh năm 1994, người Hà Giang). Trong bộ ảnh này, Huấn hóa thân thành Chí Phèo với đầy vết sẹo ngang dọc trên mặt, chìm trong cơn say đến mất cả lý trí. Bạn gái Hoàng Thị Niên (sinh năm 1991, Hà Giang) hóa thân thành Thị Nở với khuôn mặt "ma chê quỷ hờn". Để các mẫu hóa thân thành công, Trang Đàm cho biết ekip phải đầu tư nhiều người giúp đỡ từ làm răng, tạo sẹo, vẽ mắt,…

Qua bộ ảnh này, nhiếp ảnh Trang Đàm muốn gửi thông điệp nhân văn, dù ngoại hình không hoàn hảo, các cặp đôi vẫn có thể cùng nhau xây tình yêu, hạnh phúc nếu biết quan tâm, thấu hiểu nhau.

Cốc Vũ
.
.
.