Trình chiếu phim tài liệu về ban nhạc Bức Tường

Thứ Bảy, 18/03/2017, 14:32

Cố ca sĩ Trần Lập, “linh hồn” của ban nhạc ban nhạc Bức Tường có dịp “hội ngộ” cùng khán giả qua bộ phim tài liệu xúc động “Chuyện ngày hôm qua”. 


  • Đây là tác phẩm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất, phát hành tại Rạp Chiếu phim Quốc gia và rạp chiếu của hãng từ ngày 17-3 đến 26-3.

  • Đây cũng là một trong số phim tài liệu hiếm hoi được phát hành ngoài rạp.

    "Chuyện ngày hôm qua” dài 75 phút, kể về hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức Tường, từ khi họ còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết cho đến khi trở thành những người đàn ông trưởng thành đầy bản lĩnh. 

    Trên hành trình ấy, họ đã trải qua biết bao thăng trầm, biến cố; nhiều lần hợp, tan, mâu thuẫn nội bộ; những áp lực của cuộc sống gia đình và đời sống showbiz. 

    Nhưng, vượt qua tất cả, Bức Tường đã khẳng định vị thế hàng đầu của một ban nhạc rock bằng việc sáng tạo nên những ca khúc giàu chất nhân văn, mang tính thẩm mỹ cao và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với đông đảo các tầng lớp khán giả.

    Các thành viên của ban nhạc Bức Tường thủa mới vào nghề

    Giữa lúc ban nhạc đang ở độ chín của sự nghiệp âm nhạc thì nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của ban nhạc mắc bạo bệnh và qua đời, để lại khoảng trống trong tâm hồn những người ở lại. Ban nhạc nhiều lần bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp tục vì không có người thủ lĩnh nào có thể thay thế được Trần Lập. 

    Nhưng, sức sống của Bức tường trong hơn 20 năm qua vẫn bền vững, mỗi bài ca vẫn còn vang mãi, vang mãi như chưa bao giờ tắt trong lòng những người hâm mộ. 

    Tình yêu và sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả, đó chính là liều thuốc tinh thần vô giá để những người nghệ sĩ chân chính, tử tế của ban nhạc Bức tường cháy hết mình với con đường âm nhạc mà họ đã chọn. 

    Bộ phim được trình chiếu sẽ là ngọn lửa tiếp sức cho những người nghệ sĩ chân chính của ban nhạc Bức Tường trên con đường âm nhạc, và cũng là nén hương nhằm tưởng nhớ tới nghệ sĩ Trần Lập – thủ lĩnh của họ.

    “Chuyện ngày hôm qua” là kết quả lao động đầy nhiệt huyết của đạo diễn Đặng Linh, Hồng Thăng cùng ê kíp đã thực hiện trong một thời gian dài. Trong phim, khán giải bắt gặp rất nhiều những tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn…lần đầu tiên chính các thành viên hé lộ.

    Những hình ảnh cuối cùng trong cuộc đời của cố ca sĩ Trần Lập khiến fan rơi nước mắt

    Phim được ra mắt vào đúng ngày mất của Trần Lập, tối ngày 17-3 và kết thúc hoạt động trình chiếu vào 26-3, ngày thành lập ban nhạc Bức Tường. 

    Dự kiến, sau đó, nhà sản xuất còn tiếp tục trình chiếu phim tại nhiều tỉnh, thành phố lớn khác như: TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng… 

    Doanh thu từ bán vé, ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, ban tổ chức sẽ gây quỹ từ thiện cho các trẻ em ung thư tại bệnh viện K Tân Triều – Hà Nội.


    N.H
    .
    .
    .