Phát động cuộc thi sáng tác “Người giữ màu dân tộc”

Thứ Ba, 29/09/2020, 13:45

Ngày 29/9, Trung tâm Văn hoá Thành phố Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã phát động cuộc thi sáng tác “Người giữ màu dân tộc”. 

Cuộc thi là hoạt động  chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, hướng tới Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 23/11, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể. Đây cũng là dịp tìm kiếm, khai thác những cách làm hay, những sáng kiến cộng đồng tham gia vào công tác bảo tồn di sản, quảng bá rộng rãi hơn nữa các loại hình văn hoá phi vật thể đặc sắc của Việt Nam nói chung, nét đẹp văn hoá của Thủ đô nói riêng. 

Phát động cuộc thi ngày 29/9

Tác phẩm dự thi là các bài viết (tuỳ văn, tuỳ bút, bút ký, phóng sự…), phóng sự ảnh, phóng sự truyền hình, phim tài liệu… Nội dung phản ánh và tôn vinh các tổ chức, cá nhân đã và đang cống hiến cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy di sản văn hoá phi vật thể của dân tộc, trong đó có đặc trưng tiêu biểu của văn hoá Thủ đô.

 Các tác phẩm phản ánh những tấm gương điển hình, các nghệ sĩ, nghệ nhân, quần chúng nhân dân gắn bó với các loại hình nghệ thuật truyền thống, các di sản văn hoá phi vật thể như: Hát Văn. Ca trù, hát Xẩm, Chèo, Tuồng, Dân ca, Dân vũ, diễn xướng văn hoá dân gian…

 Cuộc thi dành cho các tập thể, cá nhân, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp, đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 29- đến 31-10. Dự kiến, lễ tổng kết, công bố kết quả và trao giải được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 23-11.


N.Hoa
.
.
.