Phát động cuộc thi ảnh báo chí ASEAN

Thứ Tư, 19/10/2016, 09:38
Sáng 19-10, tại hội thảo khoa học quốc tế “Báo chí ASEAN: Những góc nhìn so sánh”, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã thông báo về giải ảnh báo chí “ASEAN-Một cộng đồng” của Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ). 

Giải thưởng năm nay do Hội nhà báo Việt Nam, nước Chủ tịch CAJ  nhiệm kỳ 2015-2017 đăng cai tổ chức. 

Đây là hoạt động nghiệp vụ có ý nghĩa to lớn trong CAJ, mở rộng cho tất cả các hội viên nhà báo, các tổ chức nhà báo trong Cộng đồng ASEAN nhằm tăng cường sự đoàn kết và liên kết giữa các nhà báo, các tổ chức nhà báo trong Cộng đồng; tăng cường trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ, nâng cao sự đóng góp của CAJ vào quá trình phát triển khu vực và nâng cao tầm ảnh hưởng của CAJ tại mỗi nước, trong khu vực cũng như trên thế giới.

Nội dung của những bức ảnh dự thải phải phản ánh vẻ đẹp cuộc sống con người các nước trong khối ASEAN, những khoảnh khắc đẹp của đời sống thường ngày, phong tục dân gian, nét văn hóa truyền thống và hiện đại; hoặc các hoạt động thể hiện mối liên kết và quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết giữa các nước thành viên trong cộng đồng ASEAN, vì một ASEAN hòa bình và thịnh vượng.

Hạn chót để nộp ảnh dự thi là vào ngày 10-11. Các bức ảnh dự thi phải theo đúng quy định như ảnh tin (màu và đen trắng) được chụp trong vòng 3 năm qua. Với ảnh kỹ thuật số, ảnh panorama phải định dạng JPG hoặc JPEG (kích thước tối thiểu 2000 x 1500 pixel, dung lượng tối thiểu 1MB, tối đa 10MB, độ phân giải 300 DPI). 

File ảnh phải được đặt tên và chú thích bằng tiếng Anh cho từng ảnh (không quá 200 từ) kèm theo thông tin về tác giả: họ và tên, quốc gia. Kết quả và trao giải thưởng ảnh sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 nhân kỷ niệm 1 năm thành lập Cộng đồng ASEAN. 

Sông Thương
.
.
.