Những bức ảnh báo chí đẹp nhất thế giới năm 2014

Thứ Hai, 17/02/2014, 21:12
Giải thưởng ảnh báo chí năm 2014 đã được công bố ngày 14/2. Bức ảnh người nhập cư của tác giả người Mỹ John Stanmeyer đã vượt qua hàng chục nghìn bức ảnh khác để giành giải thưởng cao quý nhất: Giải bức ảnh của năm.

Bức ảnh của Stanmeyer ghi lại khoảnh khắc những người di cư châu Phi tại điểm dừng chân Djibouti, trạm trung chuyển trước khi đến "thiên đường mơ ước" ở châu Âu. Trong ảnh những người nhập cư này đang giơ cao chiếc điện thoại di động để bắt tín hiệu giá rẻ từ các nước láng giềng Somalia.
Trại tị nạn tại Sofia, Bulgaria. Nơi đây vốn là một trường học đã được chuyển đổi thành trại tị nạn và mở cửa vào tháng 9/2013 đến đón khoảng 800 người Syria trong đó có 390 trẻ em. Bulgaria và Hy Lạp đã nỗ lực đóng cửa biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn chặn làn sóng người tị nạn Syria tràn vào châu Âu khi bản thân những nước này cũng đang chìm trong khủng hoảng kinh tế. Bức ảnh này đạt giải nhất hạng mục ảnh tin tức.
Giải nhì ảnh thể loại phóng sự: Những người biểu tình tập trung tại Bangui, Cộng hoà Trung Phi để yêu cầu tổng thống lâm thời Michel Djotodia từ chức.
Cảnh sát tại hiện trường một vụ án mạng do các tổ chức tội phạm tại Saltillo, Mexico thực hiện.
Một vận động viên tại cuộc thi trượt tuyết ở Szczyrk, Ba Lan.
Bức ảnh đoạt giải nhất hạng mục ảnh chân dung ghi lại sự thất vọng của một phụ nữ khi không thể vào viếng cố tổng thống Nam Phi Nelson Mandela trong ngày cuối thi hài ông được quàn tại thành phố Pretoria.
Một nhóm học sinh bị bệnh bạch tạng trong trường Vivekananda tại Tây Bengal, Ấn Độ. Đây là một trong những trường học dành cho người khiếm thị tại Ấn Độ. Bức ảnh đạt giải nhất hạng mục ảnh chân dung sắp đặt.
Bức ảnh đoạt giải ba hạng mục ảnh tự nhiên của tác giả người Đức Christian Ziegler. Trong ảnh là một chú tinh tinh 5 tuổi tại khu bảo tồn Kokolopori, Cộng hòa Dân chủ Congo.
Một người phụ nữ đang cố gắng bảo vệ các con mình khi những tay súng tấn công trung tâm thương mại Westgate tại Nairobi, Kenya. Bức ảnh này đã đem về giải nhì hạng mục ảnh phóng sự cho phóng viên người Mỹ Tyler Hicks của tờ New York Times.

Bình Nguyễn (theo CNN)
.
.
.