Lan Phương trở thành đại sứ đặc biệt của Chiến dịch "Hành trình đỏ"

Thứ Sáu, 01/07/2016, 11:12

Nữ diễn viên Lan Phương vừa chính thức trở thành Đại sứ đặc biệt của Chiến dịch “Hành trình đỏ lần IV” năm 2016, kêu gọi mọi người cùng hiến máu như một hành động đơn giản nhất để cứu người .

Trong vai trò ý nghĩa và mới mẻ này, Lan Phương sẽ đồng hành cùng cộng đồng hiến máu tình nguyện, nâng cao nhận thức về căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia. Đặc biệt hơn, cô còn chia sẻ về nhóm máu hiếm O Rh mình đang mang trong người: "Tôi hi vọng kết nối những người có nhóm máu hiếm lại, để có thể hỗ trợ nhau khi cần. Bởi vì chỉ có những người có nhóm máu hiếm mới hỗ trợ được nhau, ngoài ra thì không ai có thế hỗ trợ được". Cô cũng là người luôn đi đầu trong việc hiến máu tình nguyện và hiến máu cấp cứu cho những bệnh nhân thuộc nhóm máu hiếm.

Diễn viên Lan Phương vừa chính thức trở thành Đại sứ đặc biệt của Chiến dịch “Hành trình đỏ lần IV” năm 2016.

Trong buổi  toạ đàm “Sinh viên với phong trào hiến máu tình nguyện và nhóm máu hiếm Việt Nam” tại trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh vừa qua, Lan Phương xúc động rơi nước mắt khi kể lại những kỉ niệm hiến máu của  mình trong những thời khắc sinh-tử gần kề với những người cần giúp đỡ.

Nữ diễn viên xúc động rơi nước mắt khi kể lại những kỉ niệm hiến máu của  mình.
Trong cương vị mới, Lan Phương kêu gọi mọi người cùng hiến máu như một hành động đơn giản nhất để cứu người.

"Có lần, khi được bệnh viện gọi đi hiến máu từ sáng sớm, nhưng sáng cùng ngày hôm đó tôi có lịch biểu diễn ở Dinh Thống Nhất. Hôm đó, tôi phải biểu diễn 2 tiết mục múa. Nhưng nghĩ việc hiến máu cứu người rất quan trọng nên tôi đã thức rất sớm để đi hiến máu...Đang còn ở bệnh viện thì nhận điện thoại hối thúc vì sắp đến giờ diễn rồi. Sau khi hiến máu xong, tôi liền đến nơi biểu diễn mà không kịp nghỉ ngơi, ăn uống gì cả. Sau khi biểu diễn xong liên tục 2 tiết mục múa, vì múa rất mất sức nên tôi đã ngất xỉu ở bãi cỏ...", diễn viên Lan Phương chia sẻ sự cố.

 Với những hành động thiết thực, cụ thể của mình cũng như luôn đồng hành vận động mọi người cùng chung tay cho chiến dịch, Lan Phương khiến mọi người nể phục bởi cô đang song hành nhiều vai trò nổi bật mà không phải ai cũng làm được.

Đậu Dung
.
.
.