Những tiết lộ về đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 trước giờ "G"

Thứ Bảy, 27/08/2016, 16:48
Vào lúc 20h ngày 28-8, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh). Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có những tiết lộ về kịch bản của đêm chung kết rất được chờ đợi này.



Vào lúc 20h ngày 28-8, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh), được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 trên VTV1, VTV9 và tiếp sóng trên 14 đài truyền hình địa phương. Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có những tiết lộ về kịch bản của đêm chung kết rất được chờ đợi này.

Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, ý tưởng sân khấu với chủ đề  “Ngọc Viễn Đông” với hình khối viên châu ngọc bay lên, giống như ước mơ về sự phồn thịnh, phát triển không chỉ riêng TP Hồ Chí Minh - địa điểm đăng cai năm nay, đó còn là ước vọng cho đất nước nằm bên bờ biển Đông.

Với tính chất cuộc thi nhan sắc có quá nhiều phần đan xen, có thể trong đêm chung kết lần này, phần đầu gồm mở màn và các phần thi - nhất là màn áo dài truyền thống chuyển tải đậm chất Ngọc Viễn Đông để ngợi ca vùng đất Sài Gòn xưa và TP Hồ Chí Minh hiện đại phát triển.

Ca khúc chủ đề “Ngọc ngà Việt Nam” được sáng tác riêng cho HHVN 2016, là lời ca ngợi vẻ đẹp thiếu nữ Việt Nam, cảnh sắc con người, đặc biệt là tấm lòng, cốt cách người phụ nữ Việt Nam được ví như ngọc. Vẻ đẹp của ngọc tinh khiết, có sự tỏa sáng từ bên trong.

Cũng theo Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, phần một có thể xem là phần đậm đà nhất để nói nên yếu tố chủ đề chương trình. Những phần sau như thi bikini, dạ hội và đặc biệt điểm nhấn cuối cùng là sự xuất hiện của ca sĩ ngôi sao quốc tế Bi Rain với màu sắc trẻ trung năng động hiện đại, giống không khí TP Hồ Chí Minh hôm nay đầy hứng khởi, rộn ràng qua sự thể hiện của những giọng ca trẻ trung.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết thêm, chất liệu âm nhạc trong chương trình cũng là vấn đề anh phải đau đầu lựa chọn, bởi phục vụ đối tượng khán giả khá rộng lớn cho nên phải tìm kiếm bài hát, chất lượng âm nhạc, ai trình diễn cũng là vấn đề căng thẳng.

“Tuy nhiên, tôi cũng hy vọng bố cục kịch bản dung hòa độ tuổi, khán giả. Có ca khúc quen thuộc Sài Gòn đẹp lắm, Thuở ấy có em, theo chất tình ca quen thuộc gắn nhiều thế hệ, ngoài ra có ca khúc khá trẻ được quan tâm, và một số ca khúc mới của Đông Nhi hay Ngọc ngà Việt Nam của Dương Khắc Linh” - Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam tiết lộ.

Vị đạo diễn tài năng cũng khẳng định, khán giả sẽ được ăn bữa tiệc hết món này đến món khác, ăn với liều lượng sao để họ vẫn còn thòm thèm. Ca sĩ Noo Phước Thịnh được nhiều khán giả yêu mến bởi lịch sự trẻ trung, màu sắc âm nhạc khá hiện đại và văn minh.

Noo Phước Thịnh sẽ dẫn dắt thí sinh trên nền nhạc “Sài gòn đẹp lắm”, chất nhạc jazz cũng gợi mở Sài Gòn xưa hoa lệ, rộn rã phố phường. Thí sinh xuất hiện vào khoảnh khắc rực sáng của thành phố hôm nay, trong trang phục Elise được đặt hàng may riêng với xu hướng đầm tua rua ánh kim, phối chất latin để các bạn có thể nhún nhảy giống vũ điệu latin lôi cuốn ở phần đầu.

Hiện tại, Tóc Tiên và Đông Nhi là hai ca sỹ nữ nhận được sự quan tâm, yêu mến khá cao từ các bạn trẻ. Đây là lần đầu hai bạn kết hợp trong phần trình diễn bùng nổ ở khoảng giữa chương trình - phần thi bikini. 

Việc chọn hai ca sỹ vừa xinh đẹp, có ngoại hình bốc lửa giúp sự tương tác giữa thí sinh và ca sỹ, cũng là cơ hội để khoe với người hâm mộ Bi Rain trên khắp thế giới về vũ đạo, hình thể của hai ca sỹ tạo nên sự tổng hòa gợi cảm và năng lượng.

Sau 14 năm, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mới lại tổ chức ở thành phố mang tên Bác nên đêm chung kết năm nay được cho là lớn nhất từ trước đến nay. Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam có dạ tiệc thảm đỏ đón tiếp các khách mời và được phát sóng trực tiếp từ 19h00 trên VTV9.

Đêm Chung kết cũng sẽ có sự tham gia của 5 Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Trần Thị Thùy Dung, Đặng Thị Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo. Và lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi này có tới 2 cặp đôi: Vũ Mạnh Cường – Thụy Vân, Ái Phương - Đức Bảo đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Đêm Chung kết sẽ tiến hành theo thể thức truyền thống với các vòng thi Áo dài, Áo tắm, Trang phục dạ hội, Ứng xử (Top 05). Sẽ chọn ra Hoa hậu, 2 á hậu và 8 người đẹp đoạt giải phụ gồm: Người đẹp Nhân ái (đặc cách vào Top 5), Người đẹp Biển, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Hội nhập, Người có làn da đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất, Người có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp áo dài, Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất.

Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ được trao vương miện có giá trị lên đến 2,2 tỷ đồng, 500 triệu đồng tiền mặt cùng trải nghiệm sinh sống tại căn hộ 5 sao ở Quận 7, TP Hồ Chí Minh trong suốt nhiệm kỳ 2 năm. Hai Á hậu sẽ được trao giải thưởng tiền mặt lần lượt là 300 triệu đồng và 250 triệu đồng theo thứ tự cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn từ các đơn vị tài trợ.

Bên cạnh gần 4 tỷ đồng đầu tư vào các dự án nhân ái trên nhiều vùng miền Tổ quốc, BTC cũng quyết định dành 500 triệu đồng tặng cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cảnh Thảo
.
.
.