Nhộn nhịp bán đồ chơi Lễ hội Halloween

Thứ Tư, 24/10/2018, 16:07

Còn một tuần nữa là đến Lễ hội Halloween hay còn gọi là Lễ hội hóa trang (31-10), nhưng việc mua bán mặt hàng cho ngày lễ này trên địa bàn TP Hồ Chí Minh khá nhộn nhịp.


Theo ghi nhận của PV Báo CAND, các mặt hàng liên quan đến Lễ hội Halloween được bày bán nhiều nhất trên các tuyến đường ở khu vực Chợ Bình Tây (quận 6) như: Tháp Mười, Hải Thượng Lãn Ông, Chu Văn An,… và một số tuyến đường trên địa bàn quận 5.

Các sản phẩm phục vụ ngày lễ Halloween rất đa dạng và mang đậm màu sắc kinh dị, từ mặt nạ ma quái, gươm kiếm nhựa, trang phục,... Giá bán mặt nạ từ 20.000 - 45.000 đồng/chiếc, đắt nhất là mặt nạ phun máu có giá 45.000 đồng/chiếc; quần áo phù thủy và ma quái từ 50.000 - 200.000 đồng/bộ, áo choàng từ 45.000 - 150.000 đồng/áo, tóc giả từ 50.000 – 80.000 đồng/bộ, mũ phù thuỷ 30.000 – 70.000 đồng/chiếc, gươm kiếm nhựa có giá từ 20.000 – 35.000 đồng/chiếc... 

Mặt nạ có giá 45.000 đồng/chiếc.

Theo chị Hằng, chủ của hàng bán sản phẩm này trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) thì “giá bán các mặt hàng này tăng không đáng kể so với năm ngoái, tăng từ 2.000 – 5.000 đồng/sản phẩm”.

Chúng tôi thấy người vào các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này mua khá nhiều, nhất là buổi chiều tối và ngày nghỉ cuối tuần. Ghé một cửa hàng bán sản phẩm cho lễ hội hoá trang trên đường Chu Văn An (quận 5), chúng tôi thấy chủ cửa hàng đang bận rộn thống kê sản phẩm để các nhân viên đang đóng thùng mang đi giao cho khách hàng đã đặt. 

Áo choàng có giá từ 50 đến 150.000 đồng.

Khi chúng tôi hỏi đặt mua một số mặt hàng về lễ hội hoá trang cho công ty, chủ cửa hàng cho biết bây giờ đặt những mặt hàng ở đây thì còn nhưng đến khi quay lại mua có thể sẽ hết hàng, vì lượng khác mua rất nhiều. 

“Hiện nay các mặt hàng Lễ hội Halloween bán rất tốt, người mua các mặt hàng này ngoài các bạn trẻ thì nhiều phụ huynh cũng mua cho con nhỏ để động viên khuyến khích các con học tập”, anh Quang, chủ cửa hàng cho biết.

Đến một cửa hàng cũng kinh doanh các sản phẩm này ở gần đó, chúng tôi thấy có đến 3 người bán và khá nhiều người mua, hầu hết là mua sỉ về bán lại. Anh Hùng, chủ cửa hàng cho biết: “Năm nay đồ chơi phục vụ cho Lễ hội Halloween đa dạng hơn năm ngoái và hình thức có sự cải tiến sắc sảo hơn, chất lượng cũng được nâng lên”.

Mặt nạ

Một số chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng phục vụ Lễ hội Halloween trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) cho biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhất là giới trẻ, các cửa hàng nhập về các mẫu váy theo kiểu dáng của một số nhân vật phim hoạt hình như Nữ hoàng băng giá, Tiên hắc ám,… nhưng được trang trí cho kinh dị hơn.

Chị Dung, chủ cửa hàng trên đường Tháp Mười (quận 5) cho biết: “Mặt hàng được bán nhiều nhất vẫn là áo choàng và mũ phù thủy, mặt nạ quỷ, gươm kiếm nhựa. Nhiều công ty đã đặt hàng các trang phục và vật dụng bài trí để tổ chức Lễ hội Halloween cho nhân viên; một số nhà hàng, quán bar,… cũng đã mua để trang trí chuẩn bị cho lễ hội này”.

Mũ có giá từ 30 đến 70.000 đồng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những năm trở lại đây lễ hội hoá trang được các bạn trẻ tham gia nhiều và chủ yếu là để vui chơi. “Lễ hội Halloween là dịp để tôi hoá trang đi chơi cùng bạn bè, cái chính vẫn là để xả stress”, chị Hồng ở quận Bình Thạnh nói. Còn chị Hoa ở quận 1 tâm sự: “Làm việc căng thẳng, đây cũng là dịp cùng bạn bè hoá trang cho lạ mắt để vui chơi, chứ nhìn hình thù mặt nạ,… kinh dị cũng sợ”.

Nhân Sơn
.
.
.