“Nhật ký kẻ từ tù” lên sân khấu kịch

Thứ Ba, 09/06/2020, 17:45
Được dàn dựng và tham dự Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ CAND” lần thứ IV năm 2020, những ngày này, vở kịch nói “Nhật ký kẻ tử tù” đang được Trung tâm Bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam gấp rút hoàn thiện.

“Nhật ký kẻ tử tù” do NSND Lê Hùng đạo diễn, dàn dựng theo kịch bản của Trung tướng, nhà văn Hữu Ước. Chuyện kịch xoay quanh 2 nhân vật chính là quan tham Hoàng “nổ” và Nguyên – một người tốt nhưng bị cuộc sống xô đẩy mà phạm tội. 

Đi sâu khai thác đề tài về chống tham nhũng, tiêu cực, về cuộc đấu tranh giữa cái thiện với cái ác, nhấn mạnh thông điệp tội ác thì phải trả giá, vở diễn là một trong những tác phẩm đặc biệt ngợi ca người chiến sĩ CAND. 

NSND Ngọc Thư tái xuất với vai Giám thị trại giam

Ở đó, các cán bộ chiến sĩ công an không chỉ nỗ lực tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Họ còn là người khơi dậy niềm tin, chiến đấu không ngừng nghỉ trong hành trình đấu tranh, cảm hóa, đưa người lầm lỗi trở về nẻo thiện, sống có ích cho xã hội…

Cảnh trong vở "Nhật ký kẻ tử tù"

“Nhật ký kẻ tử tù” là một trong ba tác phẩm do Trung tướng, nhà văn Hữu Ước viết kịch bản, được dàn dựng tham gia Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ CAND” năm 2020. Tham gia vở diễn là dàn nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu kịch, trong đó có Đại tá, NSND Ngọc Thư, nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch Quân đội (vai Giám thị trại giam), NSƯT Vũ Minh Tuấn (vai tử tù Hoàng “nổ”)…

"Nhật ký kẻ tử tù" tôn vinh người chiến sĩ CAND

Được biết, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước cũng là một trong số các tác giả có nhiều kịch bản nhất tham gia Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp về “Hình tượng người chiến sĩ CAND”. Hầu như kỳ Liên hoan nào cũng có từ 2 đến 3 tác phẩm được dàn dựng từ kịch bản của nhà văn Hữu Ước. Riêng kỳ liên hoan thứ IV năm 2020, ông có 3 kịch bản được dàn dựng. Ngoài vở kịch nói “Nhật ký người tử tù” còn có 1 tác phẩm chèo, 1 tác phẩm dân ca kịch. Dự kiến, Liên hoan diễn ra vào tháng 7-2020. Hiện tại, đã có 26 đơn vị với 35 tác phẩm đăng ký tham gia.


Hoa Nhung
.
.
.