Nhạc sĩ Trần Tiến ra mắt tự truyện “Ngẫu hứng”

Thứ Tư, 28/09/2016, 10:29

Tối 27-9, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình TP Hồ Chí Minh, Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt – First News đã tổ chức buổi giao lưu, ra mắt tự truyện “Ngẫu hứng” của nhạc sĩ Trần Tiến.


Tự truyện “Ngẫu hứng” vẽ nên chân dung Trần Tiến với bao hỉ nộ ái ố, những cảm nhận háo hức, đắm say suốt quãng đời phiêu lãng, du ca. Đó là một người nhạc sĩ tài hoa nhưng rất đỗi đời thường, dung dị, mặc dù gặp nhiều trắc trở trên đường đời nhưng ông vẫn giữ tâm hồn thanh cao, chẳng màng danh lợi mà chỉ biết cống hiến và yêu cuộc sống hết mình.

Nhạc sĩ Trần Tiến hát tặng khán giả

Như cái tên của cuốn sách, những câu chuyện nhỏ, bài thơ, tản mạn… trong tự truyện đầy chất ngẫu hứng, không gò ép bởi một khuôn mẫu, thể loại, thủ pháp nào. Trần Tiến cứ để câu chữ tự nhiên, hài hước và thấm đẫm chất phiêu, ngông như âm nhạc của ông.

Tự truyện "Ngẫu hứng".
Ca sĩ Anh Khoa thể hiện ca khúc "Mặt trời bé con".

Nhân dịp Trần Tiến ra mắt sách, rất nhiều người bạn của ông như đạo diễn Lê Hoàng,  những nghệ sĩ trẻ gồm ca sĩ Đồng Lan, Anh Khoa, Hà Chương… đã đến chia sẻ cảm nghĩ về người nhạc sĩ tài hoa và thể hiện các ca khúc đi cùng năm tháng của ông như: “Mẹ tôi”, “Mặt trời bé con”, “Sao em nỡ vội lấy chồng”, “Tạm biệt chim én”… Dưới cơn mưa phố thị tầm tã, nhạc sĩ Trần Tiến còn ngẫu hứng gửi tặng khán giả một số sáng tác mới. 

Quỳnh Nga
.
.
.