Nhạc sĩ Trần Tiến bật mí về “những bài hát trong bóng tối”

Thứ Ba, 13/09/2016, 09:29
“Hà Trần hát Trần Tiến” sẽ là chương trình đầu tiên mở màn cho fomat mới của chuỗi In The spotlight: sự kết hợp giữa một ca sĩ và một nhạc sĩ có mối duyên nghệ thuật và tầm ảnh hưởng sâu sắc trong suốt con đường âm nhạc. Đêm nhạc sẽ diễn ra ngày 30-9-2016 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.


Chọn Trần Tiến và Hà Trần, liệu In The Spotlight có mạo hiểm, khi cách đây 4 năm đã có một đêm nhạc riêng dành cho nhạc sĩ tài hoa này. Giám đốc âm nhạc của chương trình, nhạc sĩ Hồng Kiên chia sẻ: 

“Đây là một chương trình áp lực nhất với anh từ trước đến nay về mặt âm nhạc. Phải làm sao cho khán giả không cảm thấy bị nhàm chán. Anh chọn nhạc sĩ Trần Tiến bởi anh tìm thấy nội lực trong âm nhạc của ông và muốn đưa âm nhạc của ông trường tồn với thời gian bằng cách mang tới những cảm xúc mới cho người nghe”. 

Nhạc sĩ Trần Tiến: "Được nghe cháu hát nhạc của mình trên sân khấu là một điều tuyệt vời"

Còn nhạc sĩ Trần Tiến, ông luôn giữ vẻ vui vẻ, dí dỏm khi trò chuyện. Với ông, được nghe Trần Thu Hà hát với một kiểu riêng biệt, dù hay hay không, cũng là một điều thú vị. Ông ví điều thú vị đó cũng như tình yêu, cái gì mình chưa khám phá ra cũng đều rất cuốn hút. 

“Được nghe cháu hát nhạc của mình trên sân khấu là một điều tuyệt vời, bởi thế nào cũng có những điều thú vị mà tôi chưa biết, những bản phối khiến tôi giật mình. Tôi rất hạnh phúc, khi lâu lâu lại được nghe ai đó hát bài hát của mình hay”.

Ông nói rằng, trời đã cho ông hơi quá mức quy định khi có nhiều người hát hay những ca khúc của ông. “Tôi hạnh phúc vô cùng. Như bây giờ, có nhiều người trẻ hát hay nhạc của mình là Tùng Dương, Hà Anh Tuấn, Phạm Anh Khoa… Còn thời của tôi, thì phải nhắc đến Sĩ Thanh hay Thanh Lan, Cẩm Vân… Gần đây, tôi được nghe một cậu bé nhỏ xíu, người nước ngoài hát Mặt trời bé con hay một cậu khác hát Mẹ tôi hay lắm. Tôi tự hỏi: Trời ơi, sao có nhiều người trẻ hát bài của mình hay thế".

Nhạc sĩ Trần Tiến.

Trong đêm nhạc này, Hà Trần sẽ được thỏa sức phiêu linh trên cánh đồng âm nhạc của chú mình.  Ngoài những bài hát đã nổi tiếng như Chị tôi, Phố nghèo, Ngẫu hứng Sông Hồng…, chương trình sẽ giới thiệu nhiều sáng tác của Trần Tiến chưa được phổ biến rộng rãi.

Điều đặc biệt, trong liveshow này, Trần Tiến sẽ cho ra mắt cuốn sách: “Ngẫu hứng Trần Tiến”, với 27 ngẫu hứng văn xuôi, viết về những vui buồn, những thăng trầm sóng gió trong cuộc đời mình. Bạn bè gọi, đó là “những bài hát còn nằm trong bóng tối” của người nhạc sĩ tài hoa. Trần Tiến không định viết văn, cuốn sách này, cũng ngẫu hứng như khi ông viết nhạc, chơi đàn hay hát vậy. Đó cũng là cách ông trò chuyện với cuộc sống.

Đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến còn rất nhiều bí ẩn mà nhà tổ chức chưa bật mí, chính nhạc sĩ Trần Tiến cũng không biết bài hát nào của mình sẽ xuất hiện và liệu ông có “bị” đưa lên sân khấu hay không? 

PV
.
.
.