Nhà văn mê dịch chuyển nhất Việt Nam ra mắt du ký mới

Thứ Năm, 26/04/2018, 18:13

Cuốn du ký “Bình minh ở Sahara” của nhà văn Di Li sẽ chính thức ra mắt bạn đọc vào ngày 27-4 tại Hà Nội. 


 

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sri Lanka tại Việt Nam (từ ngày 17-4 đến 29-4), lễ ra mắt sách là sự kiện do công ty sách Liên Việt phối hợp với đại sứ quán Sri Lanka tổ chức.

Sau “Đảo thiên đường” (2009), “Nụ hôn thành Rome” (2015), “Và tuyết đã rơi ngoài cửa sổ” (2017), “Bình minh ở Sahara” là cuốn du ký thứ tư của Di Li. Nữ nhà văn cho biết, chị mang trong mình niềm đam mê dịch chuyển, và sau mỗi chuyến đi chị thường kể lại những câu chuyện hành trình thông qua các tác phẩm văn chương. Lần này là những câu chuyện vẫn theo phong cách hài hước quen thuộc, đôi khi pha chút hồi hộp về Madrid, Lisbon, Rabat, Casablanca, Marrakesh, Colombo, Kandy, Yokohama, Hakone…

Du ký "Bình minh ở Sahara" của nhà văn Di Li

 “Bình minh ở Sahara” lần lượt đưa độc giả đến những quảng trường nhộn nhịp ở Madrid, những trận đấu đẫm máu giữa võ sĩ và bò tót (đây có thể được coi là một phóng sự đầy đủ về văn hóa đấu bò của Tây Ban Nha), nơi cực Tây thốc gió đến ngạt thở của châu Âu, thành phố Casablanca trong câu chuyện tình tuyệt vời của Rick và Ilsa, chuyến du hành xuyên sa mạc Sahara dưới ánh trăng lộng lẫy, những ma trận trong thành cổ Marakesh, núi Phú Sĩ lúc vào thu, những con đường lộng gió ven bờ Ấn Độ Dương ở Colombovà thủ đô tí hon nhất thế giới của Maldives.

Chia sẻ về Di Li và tập sách mới, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn viết: “Tôi đã theo nhà văn Di Li đi trải nghiệm khoảng 15 nước, từ châu Á sang châu Âu rồi Bắc Phi. Tôi vô cùng khâm phục sự dẻo dai, tính chịu đựng, vô tư cũng như sự thông minh, hiểu biết, nhạy bén của Di Li trong mọi vấn đề ở những chuyến đi. Và nếu như bạn chưa có các chuyến đi ấy, hãy đọc cuốn sách này. Di Li sẽ cho bạn thấy kinh nghiệm du lịch của nàng là vô cùng đáng giá.”

Nhà văn Di Li viết nhiều thể loại. Ngoài các bút ký, chị còn nổi tiếng với tiểu thuyết “Trại Hoa Đỏ” (2009), “Câu lạc bộ số 7” (2015), Hồi ký “Nhật ký mùa hạ” (2011), Ký sự chân dung “Chuyện làng văn”  (2012), Tản văn “Cocktail thị thành” (2011), “Adam & Eva” (2013), “Gã Tây kia sao lấy được vợ Việt” (2015) và rất nhiều truyện ngắn:  Tầng thứ nhất (2007), Điệu Valse địa ngục (2007), 7 ngày trên sa mạc (2009), Tháp Babel trên đỉnh thác Ánh trăng (2010), Đôi khi tình yêu vẫn hay đi lạc đường (2010), Chiếc gương đồng (2010), San hô đỏ (2012), Khách lạ và người lái taxi (2015).  Hiện, Di Li là hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhà văn và Dịch giả Châu Á-Thái Bình Dương


N.H
.
.
.