Di Li ra mắt cuốn sách “Nụ hôn thành Rome”

Thứ Năm, 08/10/2015, 14:26
Lễ ra mắt sách “Nụ hôn thành Rome” của nhà văn Di Li do Đại sứ quán Italia và Công ty sách Bách Việt tổ chức sẽ diễn ra vào 15h thứ sáu, ngày 9/10, tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý (Casa Italia), 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội.

Đây là cuốn sách du ký được viết bởi nữ tác giả đã từng được biết đến với niềm đam mê xê dịch qua tác phẩm cùng thể loại “Đảo thiên đường” xuất bản năm 2009. Chị cũng là một trong những nhà văn trẻ Việt Nam có nhiều tác phẩm được dịch ra tiếng nước ngoài.

Nữ nhà văn Di Li.

Cuốn sách “Nụ hôn thành Rome” là câu chuyện về những vùng đất ven bờ Địa Trung Hải như Santorini, Athens, Istanbul, Rome… cho đến Đông Âu như Budapest, Warsawa và cả thành phố New Dehli, Agra, Jaipur, Kolkata ở Ấn Độ. Trải nghiệm hành trình của Di Li miêu tả nỗi sợ hãi của những người đồng hành ở Kolkata, những lo lắng khi trót chọn nhầm khách sạn ở khu dân cư Omonia có nhiều xã hội đen, những phút lặng mình vì vẻ đẹp kiến trúc lộng lẫy của thành Rome và cả những khoảnh khắc ước ao lãng mạn “Những lúc như thế này, ngắm bộ bàn ghế sắt đen xinh đẹp nhường ấy bên những kệ thủy tinh màu, những bể bơi xanh ngọc nép mình trên vách đá và khoảnh khắc lang thang trên những trảng đồi hùng vĩ bạt ngàn gió tát, lúc lặng ngắm hoàng hôn trên vụng biển Santorini, chợt thấy những kẻ đồng hành… trở nên vô duyên. Lẽ ra nơi này chỉ nên dành cho tuần trăng mật. Chỉ cần 72 giờ lãng mạn bình yên thiên đường cũng đủ cho cả đời làm lụng làm lũ và 72 năm còn lại không cần hạnh phúc”.

Buổi ra mắt sẽ do nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên dẫn chương trình cùng sự góp mắt của đông đảo các nhà thơ, nhà văn và các bạn yêu văn học Việt Nam đến từ nước Ý.

Thiên Kim
.
.
.